Trường hợp F1 tại Hòa Bình tử vong trong khi cách ly do bị ung thư giai đoạn cuối

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hòa Bình, bệnh nhân là nam giới, bị ung thư gan giai đoạn cuối và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Đây là trường hợp F1 có liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) được đưa đi cách ly tập trung ngày 9/5 tại khu cách ly tập trung của TP Hòa Bình.

Ngày 11/5, sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu đã được chuyển đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hòa Bình. Tuy nhiên, sau đó đã tử vong.

c-17540456.jpg
Những bệnh nhân có bệnh lý nền nhiễm COVID-19 có nguy cơ tử vong cao. 

Theo Lãnh đạo UBND TP Hoà Bình (tỉnh Hoà Bình) bệnh nhân có bệnh lý nền ung thư gan giai đoạn cuối. Tại cơ sở cách ly, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi nên được lực lượng chức năng đưa đến trung tâm y tế để khám và điều trị. 

Tính đến trưa 11/5, Hoà Bình ghi nhận 5 trường hợp dương tính với COVID-19 trong đợt dịch mới. Hiện tại Thành phố Hòa Bình đã yêu cầu nhà hàng, quán cà phê tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Thông tin mới nhất, Bệnh viện K cơ bản khống chế được tình hình dịch, các khoa của bệnh viện vẫn được cách ly độc lập, nếu có ca mới cũng chỉ phát sinh ở khoa Gan Mật Tuỵ.

Bệnh viện đã tiến hành cách ly cho hơn 3.400 người, trong đó 599 người được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Bệnh viện cũng rà soát, điều tra, truy vết nhằm khoanh vùng và nhanh chóng phát hiện thêm ca bệnh mới (nếu có)

Về vấn đề điều trị cho các bệnh nhân sau khi 3 cơ sở của Bệnh viện K phải tạm thời cách ly y tế, Bộ Y tế và TP. Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện K tập trung cố gắng sao cho đủ lực lượng cán bộ, nhân viên y tế điều trị nội trú cho người bệnh đang nằm trong bệnh viện. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bắt buộc những nhân viên này phải có đồ bảo hộ theo đúng quy định để hạn chế tối đa việc lây lan trong bệnh viện.

Đối với các bệnh nhân điều trị ngoại trú, Bộ cũng yêu cầu Bệnh viện K có hướng dẫn phác đồ điều trị cụ thể hoặc chuyển giao những người này xuống các cơ sở điều trị ung thư ở địa phương. Đồng thời, thông qua hệ thống Telehealth, Bệnh viện K sẽ có trao đổi với các bệnh viện tuyến dưới để theo dõi bệnh nhân.

HẢI MY