Trưởng Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, nghi tử tự tại nhà riêng

Ngày 1/6, người nhà của bà N.T.T.O., Trưởng Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, đã báo đến ngành chức năng về việc bà này tử vong tại nhà nghi do tự tử.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an, viện kiểm sát đã tập trung tại khu vực nhà riêng của bà O. trên tuyến quốc lộ 30, thuộc phường Mỹ Phú để phong tỏa hiện trường và điều tra vụ việc.

Trưởng Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, nghi tử tự tại nhà riêng - Ảnh 1.

Ảnh Internet

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Công an tỉnh và các ngành chức năng khẩn trương khám nghiệm và điều tra nguyên nhân.

Trước đó, vào ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trần Văn Hai (59 tuổi), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp, để tiếp tục điều tra về hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Cũng với hành vi trên, bà Nguyễn Thị Lệ Ngọc (39 tuổi), Phó Trưởng Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng thuộc CDC Đồng Tháp, cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Đồng Tháp, trong giai đoạn 2020-2021, các đơn vị ở tỉnh đã mua sắm của Công ty Việt Á thông qua 10 gói thầu, với giá trị hợp đồng hơn 233 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị thực tế các gói mua sắm này trên 197,4 tỷ đồng, đã thanh toán cho Công ty Việt Á gần 157 tỷ đồng, phần còn lại chưa thanh toán.

Cũng trong ngày 1/6, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư tuyệt mệnh được cho là của bà O, trưởng khoa Dược, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp để lại như sau: "Vụ chỉ định thầu rút gọn test PCR của Việt Á tôi không nhận tiền, quà từ công ty Việt Á nhưng tỉnh thần của tôi bị ảnh hưởng nghiệm trọng từ lúc bắt đầu mua sắm chỉ định thầu vào cuối 5/2021 đến hiện tại 5/2022.


 

TRUNG HIẾU

Đọc nhiều nhất