Tự làm mặt nạ chống lão hoá từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản

Vừa tiết kiệm, vừa không mất quá nhiều thời gian mà cực kì lành tính thì mặt nạ handmade chính là lựa chọn được rất nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Vậy nàng đã biết cách làm mặt nạ trẻ hóa da từ thiên nhiên chưa? Dưới đây sẽ là vài tips rất hay ho cho nàng thử ngay hôm nay:

Mặt nạ tự nhiên chống lão hóa từ trái cây

Bước 1: Chọn các loại trái cây có sẵn tại nhà như chuối, nho, cam, táo hay dâu tây,…

Bước 2: Xay nhuyễn trái cây cùng với kem tươi và mật ong

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút.

Bước 4: Rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Tự làm mặt nạ chống lão hoá từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản - Ảnh 1.

Mặt nạ trái cây cực lành tính và dễ làm

Mặt nạ chống lão hóa da tại nhà từ sữa chua – mật ong

Bước 1: Trộn sữa chua và mật ong theo tỉ lệ 1:1.

Bước 2: Thêm vào một ít bột yến mạch.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút.

Bước 4: Rửa mặt sạch với nước ấm.

Tự làm mặt nạ chống lão hoá từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản - Ảnh 2.

Mặt nạ từ trứng gà và cà chua giúp chống lão hóa da cực tốt

Mặt nạ chống lão hóa từ trứng gà và cà chua

Bước 1: Chọn 1 quả cà chua mọng, rửa sạch, xay nhuyễn.

Bước 2: Trộn đều cà chua xay nhuyễn với trứng gà.

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 20 phút.

Bước 4: Rửa mặt sạch với nước ấm.

Mặt nạ chống lão hóa tại nhà từ đậu đen + chanh

Bước 1: Nghiễn nhỏ ¼ tách đậu đen.

Bước 2: Trộn đều bột đậu đen với 1 muỗng chanh cùng 1 muỗng mật ong.

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên mặt và chờ trong vòng 15 – 20 phút.

Bước 4: Rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

Một lưu ý nhỏ cho nàng trước khi sử dụng bất kỳ loại mặt nạ nào, kể cả mặt nạ thuốc bắc là nên kiểm tra nguy cơ dị ứng bằng cách thử nghiệm hỗn hợp lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng trên toàn bộ khuôn mặt. Và bạn gái cũng nên tránh sử dụng mặt nạ cho vùng mắt, miệng vì đây là những khu vực nhạy cảm.

Đắp mặt nạ lâu quá so với thời gian khuyến nghị không hề có tác dụng hơn mà còn làm khô da. Chính vì thế, bạn chỉ nên đắp mặt nạ dưới 20 phút thôi nhé!

Thói quen giúp ngăn ngừa lão hoá cho da

Lão hóa da là vấn đề nhức nhối được rất nhiều chị em quan tâm. Nếu bạn duy trì những thói quen hữu ích dưới đây thì bạn có thể chủ động ngăn ngừa lão hóa cho da vô cùng hiệu quả!

1. Đừng quên sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chính là một trong những tác nhân chính làm tăng tốc độ lão hóa da. Chính vì vậy, nàng đừng quên sử dụng kem chống nắng hằng ngày với chỉ số SPF > 30!

2. Dưỡng ẩm da – bước chăm sóc da quan trọng

Nếu bạn để làn da khô và thiếu nước lâu dài thì sẽ nhanh thôi, các nếp nhăn cùng nhiều dấu hiệu lão hóa khác "thi nhau" xuất hiện trên khuôn mặt của bạn. Chính vì thế bạn cần phải bổ sung đủ nước cho da.

Những sản phẩm cấp ẩm như kem dưỡng, serum hoặc mặt nạ dưỡng ẩm sẽ là gợi ý hoàn hảo cho nàng, nhất là vào tiết trời hanh khô như hiện nay.

3. Kết hợp với các sản phẩm chống oxy hóa

Những sản phẩm này sẽ là lá chắn hoàn hảo giúp bảo vệ da của bạn khỏi sự tấn công của các gốc tự do – nguyên nhân chủ yếu gây lão hóa da. Bạn có thể cân nhắc tới những dòng sản phẩm có chứa các thành phần chống oxy hóa như: Vitamin C, E, Coenzyme Q10 và Resveratrol.

Và đừng quên tự thưởng cho làn da mình bằng cách cập nhật ngay cách đắp mặt nạ ngủ để rạng rỡ vào mỗi sớm mai thức dậy nhé!

Tự làm mặt nạ chống lão hoá từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản - Ảnh 3.

Sử dụng các dòng sản phẩm chống oxy hóa để tăng hiệu quả bảo vệ da


4. Duy trì tập thể dục mỗi ngày

Rèn luyện thể thao chính là một trong những liệu pháp hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe đồng thời làm chậm quá trình lão hóa. Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm stress và đồng thời tăng sản sinh collagen, giúp da trở nên săn chắc hơn.

5. Đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh – giàu dinh dưỡng chính là thế mạnh để bạn ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Theo đó, bạn nên ăn thật nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt hay những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ da tốt nhất.

Tự làm mặt nạ chống lão hoá từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản - Ảnh 4.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp da khỏe mạnh hơn

6. Tuyệt đối tránh stress

Stress – một trong số những nguyên nhân phổ biến gây lão hóa da. Bạn có thể tìm đến các liệu pháp giảm stress như tập yoga, thiền định hay đọc sách và nghỉ ngơi thư giãn thường xuyên.

Duy trì những thói quen tốt không chỉ là cách hoàn hảo để làm chậm quá trình lão hóa da mà nó còn giúp bạn có được sức khỏe và tinh thần cực tốt.

7. Thực phẩm giúp da đẹp ngăn ngừa lão hoá

Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có chứa các chất chống oxy hóa. Chúng rất tốt cho quá trình làm đẹp da, bảo vệ da khỏi ảnh hưởng tiêu cực của môi trường, đồng thời ngăn ngừa lão hóa. Cỏ Mềm xin gợi ý đến bạn một số loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn ăn uống hàng ngày để cải thiện da nhé!

Các loại trái cây tươi – nguồn cung cấp Vitamin và chất chống oxy hóa tốt nhất cho cơ thể. Bạn nên ưu tiên những loại trái cây như: cam, dâu, bưởi, kiwi, mâm xôi, táo, nho,..

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin cùng các khoáng chất để tăng cường sức khỏe và làm đẹp da. Những loại rau xanh cực tốt như: Bó xôi, bí đỏ, cải xoăn, bắp cải,.. chứa rất nhiều vitamin A, các chất chống oxy hóa giúp giữ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa.

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt chia, hướng dương,... đều chứa nhiều vitamin E cùng các chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào da tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do và giúp giữ ẩm cho da.

Tự làm mặt nạ chống lão hoá từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản - Ảnh 5.

Các loại hạt cực giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cực mạnh

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai hay sữa chua là nguồn cung cấp canxi và protein cực tốt để bạn có làn da săn chắc và khỏe mạnh hơn;

Các loại hải sản như cá hồi, tôm, hàu, sò điệp cũng chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa omega – 3 vừa tăng cường sức khỏe tim mạch, vừa giảm viêm và cho bạn làn da tươi trẻ, khỏe đẹp từ bên trong.

Hy vọng những gợi ý về các loại mặt nạ chống lão hóa ở bài viết trên sẽ giúp nàng tìm được cho mình tips chăm da hiệu quả, trắng sáng và khỏe khoắn. Chúc nàng thành công!

(Nguồn: Tổng hợp)

THANH TRÚC