Theo báo cáo của Allied Market Research, thị trường con người ảo được dự đoán sẽ đạt 440,3 tỷ USD vào năm 2031. Khi các mạng xã hội thế hệ gen Z Trung Quốc ngày càng tràn ngập nội dung và các buổi phát trực tiếp về người ảo, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những Influencer Virtual hàng đầu của Trung Quốc là ai và sức hấp dẫn của họ đối với người tiêu dùng cũng như các thương hiệu.
Thẩm mỹ hoàn hảo của Lưu Diệp Hi
Liu Yexi ( Lưu Diệp Hi) là một trong những người ảo nổi tiếng nhất Trung Quốc. Liu là sự kết hợp một số xu hướng hot nhất của Trung Quốc như trang điểm theo phong cách Douyin, mặc trang phục truyền thống Trung Quốc được gọi là hanfu và tạo ra cảm giác huyền bí đầy ma thuật để khiến người xem bị cuốn hút.
Cô ấy tự nhận mình là "nghệ sĩ làm đẹp ảo và thợ săn quái vật". Một tháng sau khi ra mắt vào tháng 10/2021, cô đã thu hút được gần 9 triệu người theo dõi. Các video của cô lấy bối cảnh thế giới song song, xóa mờ ranh giới giữa thế giới thật và thế giới ảo.
"Khi tôi tạo nội dung cho cả hai không gian, tôi thấy mạng xã hội Trung Quốc rõ ràng và chuyên nghiệp hơn. Về mặt thẩm mỹ, nó gần như hoàn hảo", Carla O'Connor, một người có ảnh hưởng trong cộng đồng design đang hoạt động ở cả Mỹ và Trung Quốc với hơn 50.000 người theo dõi cho biết.
Quan hệ đối tác xa xỉ hàng đầu của Ayayi
Từng làm việc với các thương hiệu như Ferragamo, Prada, Louis Vuitton và Guerlain, Ayayi tỏa sáng với tư cách là một trong những người có ảnh hưởng về hàng xa xỉ hàng đầu Trung Quốc.
Ngày nay, các thương hiệu xa xỉ phải mở rộng danh mục xây dựng thương hiệu đầy khát vọng của mình. Người tiêu dùng hiện đại đang nhìn xa hơn để tìm kiếm những thương hiệu là hiện thân cho sự thể hiện cá tính của họ. Theo hướng đó, những thương hiệu thể hiện được bản sắc và có thể truyền tải một thái độ hoặc lối sống khác biệt sẽ có giá trị lớn hơn.
"Những người có ảnh hưởng ảo thể hiện chính xác những phẩm chất này, cho phép các thương hiệu xa xỉ kết nối với khán giả ở mức độ sâu hơn và thúc đẩy sự tương tác thực sự", Caroline York, Giám đốc Tiếp thị của tập đoàn công nghệ thương hiệu hàng đầu châu Á Gusto Collective cho biết.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba đã thuê Ayayi làm "nhân viên kỹ thuật số đầu tiên" của mình. Cô cũng từng làm "thông dịch viên" cho Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022. Theo nhiều cách, Ayayi là ví dụ điển hình về sức mạnh của người có ảnh hưởng kỹ thuật số. Là một con người ảo, cô ấy trở thành một tờ giấy trắng thực sự mà các thương hiệu có thể hoàn toàn kiểm soát và tin tưởng.
Liu Yan, người quản lý KOLs ảo, đã giải thích sự phát triển của họ: "Chỉ với 5.000 người theo dõi trực tuyến, Gina đã nhận được hợp đồng quảng cáo trị giá 160.000 USD một cách thần kỳ".
"Một KOL bình thường không thể đạt đến cấp độ như vậy. Đó là bởi vì người ảo là một sản phẩm dựa trên nội dung. Tôi không nghĩ những người có ảnh hưởng ảo sẽ thay thế những người có ảnh hưởng thực sự. Cả hai sẽ có cách riêng để tạo ra nội dung khác nhau".
Ling được hỗ trợ bởi AI
Ling đã tạo dựng mối quan hệ hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Pechoin, Bulgari, Tesla, Centaine và Tissot. Hơn nữa, cô còn "làm việc" với tư cách là Đại sứ quà tặng cho Estee Lauder và cộng tác với Tesla trong một quảng cáo theo phong cách guochao, kết nối công nghệ cao của Tesla với truyền thống và thẩm mỹ Trung Quốc.
Các người ảo cũng đang ngày càng sử dụng AI nhiều hơn để tạo ra nội dung của mình. Ling đã bắt đầu sử dụng hasgtags bắt đầu bằng # "AIGC" trên các bài đăng trên Twitter của mình, cho thấy rằng nội dung này do AI tạo ra.
Xu hướng hợp tác với các ảo nổi tiếng cũng được các thương hiệu ưa thích. Tuần trước, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Watson công bố về sự hợp tác với người có ảnh hưởng Virtual Imma.
Thị trường ảo ảnh có ảnh hưởng tại Trung Quốc được định giá ở mức 232 triệu USD vào năm 2023. Các "ông lớn" thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Dior, KFC và Vogue đều đã nhanh chóng "bắt tay" với những người nổi tiếng ảo hóa chiến dịch quảng bá của mình.
(Nguồn: Jings)