Người phụ nữ 55 tuổi này sống tại một trang trại chăn nuôi dê ở Austinburg, Ohio, một thị trấn nông thôn chưa đầy 600 dân, cách Cleveland khoảng 50 dặm về phía Đông. Cô chăm sóc những chú dê vào lúc bình minh, sau đó lái xe đến Genova, nơi đặt cửa hàng váy cưới Formality Bridal của mình.
Cửa hàng nằm trong một nhà thờ bỏ hoang rộng 4.000 m2, với mô hình kinh doanh đơn giản tưởng chừng như đâu cũng có, nhưng lại là nơi đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những cô gái trong ngày trọng đại của đời mình.
Formality Bridal mua những chiếc váy mẫu giảm giá trong những bộ sưu tập mùa trước từ các nhà mốt hay những người thiết kế thời trang, và bán chúng cho các cô dâu địa phương với giá 999 USD. Theo nghiên cứu của The Knot, giá đó thấp hơn gần 1.000 USD so với một chiếc váy cưới thông thường.
Doanh nghiệp 5 năm tuổi này đã mở địa điểm thứ hai ở Erie, Pennsylvania, cách đó một giờ lái xe, khi doanh thu lên tới 313.000 USD trong năm nay.
Bowers-Schebal tự trả cho mình khoảng 20% doanh thu hàng năm của Formal Bridal, con số này năm ngoái đã lên tới khoảng 57.000 USD. Cô cho biết đây không phải là số tiền lớn nhất cô từng kiếm được nhưng cô làm việc chưa đến 25 giờ mỗi tuần.
"Công việc kinh doanh đang phát triển rất tốt. Sau khi thanh toán tất cả hóa đơn và trả lương cho nhân viên, lúc nào tôi cũng có một khoản dư đủ để trang trải, và tôi cảm thấy thỏa mãn vì điều đó. Đó là cách tôi định nghĩa sự thành công của một doanh nghiệp nhỏ", người phụ nữ 55 tuổi cho hay.
Bowers-Schebal và chồng cô tiếp quản trang trại nuôi dê rộng 33 mẫu Anh vào năm 2016, khi họ thừa kế nó từ mẹ anh.
Vào thời điểm đó, hai vợ chồng cùng sở hữu và điều hành một cửa hàng rượu ở Lake County, Ohio. Họ bán cửa hàng rượu và và đầu tư 158.000 USD từ số tiền thu được vào việc sửa chữa trang trại.
Sống nhờ vào đất đai khiến Bowers-Schebal cân nhắc đến tính bền vững của mọi hình thức, không chỉ trồng trọt và chăn nuôi hay việc tự cung tự cấp lương thực nhờ trồng rau cải hay đậu nành.
Cô bắt đầu nghĩ về thời hạn sử dụng ngắn ngủi của những chiếc váy cưới - thường chỉ mặc một lần và bị coi là lỗi mốt trong vòng vài tuần sau khi lên kệ.
Cuối cùng, cô gửi lời kêu gọi tới các cửa hàng trên khắp đất nước, rằng khoan vội vứt những chiếc váy trái mùa của bạn đi và cô sẽ mua chúng với giá cực kỳ ưu đãi. Bowers-Schebal liên hệ với các cửa hàng áo cưới lớn ở các thành phố lân cận, từ Maine đến California, cố gắng để họ không nghĩ mình là đối thủ cạnh tranh trước khi cửa hàng được thành lập.
Bowers-Schebal mua một văn phòng rộng 1.200 foot vuông và mở địa điểm đầu tiên của Formality Bridal vào năm 2018, và chỉ nhận khách có đặt lịch hẹn trước để có thể chăm sóc thật tốt các dịch vụ khách hàng của mình.
Việc tiếp thị truyền miệng trên mạng xã hội đã giúp ích rất nhiều. Vào năm 2021, Formality Bridal đã mở rộng không gian văn phòng của mình. Bowers-Schebal đầu tư 48.000 USD vào nhà thờ bỏ hoang ở Genova, điều này khiến trải nghiệm lễ cưới trở nên chân thật và hấp dẫn hơn.
Chỉ vài tuần sau khi khai trương cơ sở mới, Formality Bridal đã kiếm được 10.000 USD mỗi tuần. Việc duy trì quỹ đạo đó là bắt buộc. Theo The Knot, một đám cưới trung bình ở Pennsylvania có giá cao hơn 7.000 USD so với một đám cưới trung bình ở Ohio, điều này cho thấy một thị trường đầy tiềm năng chưa có nhiều người khai phá.
Bowers-Schebal ước tính hai địa điểm của Formality Bridal có thể mang lại doanh thu tổng cộng lên tới 1 triệu USD vào năm 2024.
(Nguồn: CNBC)