Nhiều dịch vụ tại một số tỉnh, thành được phép hoạt động trở lại trong ngày 16/10

Trong ngày 16/10, nhiều tỉnh đã nới lỏng giãn cách, cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại theo tiêu chí an toàn mà Nghị định 128 của Chính phủ quy định.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho người dân tắm biển và đi lại tự do giữa các huyện, thị và thành phố trong tỉnh. Chợ truyền thống được hoạt động nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định từ 0h ngày 16/10.

ksan-vtau-1.jpg
Vũng Tàu cho phép người dân tắm biển trở lại.

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng chuyển các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại các xã, huyện, thành phố thành các tổ lưu động để giám sát, hướng dẫn, kiểm tra việc đi lại, lưu trú và theo dõi sức khoẻ của người dân từ ngoài vào địa bàn.

Các dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về; dịch vụ cắt tóc được mở cửa nhưng không tập trung không quá 5 người cùng thời điểm; các hoạt động thể thao ngoài trời như: đi bộ, chạy bộ, các máy tập tại nơi công cộng, thể dục dưỡng sinh, đá bóng, tennis, đáng golf… tập trung không quá 10 người cùng thời điểm.

Đối với người ngoài vào địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, không yêu cầu phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19, song phải đăng ký với chính quyền tại nơi cư trú hoặc tạm trú để được hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch.

Tỉnh Khánh Hòa cho phép mở lại nhiều hoạt động, dịch vụ, bao gồm tắm biển từ 0h ngày 16/10. Trừ khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, người dân ở các vùng còn lại được ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K, hạn chế tập trung đông người.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ du lịch, ăn uống, chợ, siêu thị cũng được mở cửa trở lại nhưng bắt buộc phải tạo mã QR địa điểm và áp dụng giải pháp thẻ COVID-19 để kiểm soát người dân, khách đến địa phương.

TP Đà Nẵng cho phép hầu hết dịch vụ hoạt động, trừ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, casino...từ 0h ngày 16/10.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng cho phép các cơ quan, đơn vị được tổ chức hội họp, tập huấn, hội thảo... Các cơ sở tôn giáo, thờ tự, tín ngưỡng được hoạt động, nhưng tập trung không COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người.

Chính quyền TP Đà Nẵng cho phép người dân được tổ chức tiệc hiếu, đám hỷ, liên hoan, tân gia,... tại nhà riêng nhưng không tập trung quá 30 người. Nhà hàng, quán xá được mở bán cho khách ăn, uống tại chỗ nhưng không quá 50% công suất. Hoạt động tại rạp, phòng chiếu phim cũng được hoạt động không quá 50% công suất, còn cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 5 người cùng một thời điểm.

Tỉnh Bình Phước cho phép các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại với quy mô tối đa 50% số chỗ ngồi; không bố trí phòng kín máy lạnh, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m hoặc phải có vách ngăn; các chợ truyền thống, bán hàng rong, vé số dạo, thi công xây dựng được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/10.

Ngoài ra, Bình Phước cho phép giao thông công cộng nội tỉnh, như xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe đưa đón công nhân, xe hợp đồng được hoạt động với 50% số chỗ ngồi. Hoạt động hội họp, sự kiện, các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động khác tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không được tập trung quá 30 người. Đám cưới, đám tang tổ chức không quá 30 người trong cùng một thời điểm và có sự giám sát của UBND cấp xã.

UBND tỉnh Bình Phước cho phép hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; tại các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, nhà truyền thống được hoạt động nhưng cùng một thời điểm không quá 50 người đối với hoạt động ngoài trời, không quá 30 người trong hội trường.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương