Tý "Bà Dòm" giữ 1 tỷ của Tuấn "Khỉ" ra đầu thú

Trước đó, công an xác định Tuấn “Khỉ” đã cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng và đưa cho đối tượng này cất giữ.

Người đàn ông bị tình nghi cầm hộ số tiền 1 tỷ đồng của Tuấn "Khỉ" - đối tượng xả súng ở Củ Chi đã ra đầu thú. Người này có tên là Phạm Thanh Tâm, hay còn gọi là Tý “Bà Dòm”.

Ngày 2/2, Công an TPHCM đã ra lệnh truy nã đối tượng này về tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Trong quá trình điều tra, công an đã xác định, Tuấn "Khỉ" sau khi cướp số tiền 1 tỷ đồng đã liên hệ và đưa cho Tý “Bà Dòm” cất giữ.

Thông báo truy tìm Phạm Thanh Tâm. 
Thông báo truy tìm Phạm Thanh Tâm. 

Trước đó, ngày 29/1 (Mùng 5 Tết), Tuấn "Khỉ" cùng đàn em là Lê Quốc Minh đến sới bạc thuộc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM để chơi tài xỉu. Sau khi bị thua bạc, do cay cú, Tuấn "Khỉ" đã mang súng AK bắn vào đám đông khiến hàng chục người bỏ chạy, 4 người chết, 1 người bị thương. Tại đây Tuấn "Khỉ" cướp 1 tỷ đồng rồi lên xe máy SH chạy khỏi hiện trường. Sau đó, Tuấn chạy đi đưa tiền cho Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm") cất giữ.

Trong 2 ngày Tuấn "Khỉ" bị vây bắt, Tý “Bà Dòm” vẫn ở tại địa phương. Theo mô tả, Tý “Bà Dòm” có dáng người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2 cm trên sau cánh mũi phải.

Tối ngày 29/1, Tuấn "Khỉ" vào nhà ông T.N.B. tại Trung An, xã Tân Thạnh Đông rồi cướp xe máy của một người có mặt tại đây. Khi nạn nhân giằng co, Tuấn "Khỉ" rút súng đe dọa, để lại 11 triệu đồng rồi phóng xe bỏ trốn. Ngày hôm sau, trên đường 472 hướng đường Trung An tiếp tục xảy ra vụ bắn súng và cướp tài sản, công an nghi vụ này cũng do Tuấn “Khỉ” gây ra.

Đến sáng 30/1, tại khu vực cầu Ông Chương, đường Huỳnh Thị Bẵng, xã Trung An, huyện Củ Chi nghe tiếng súng nổ. Công an nhanh chóng huy động lực lượng, xe bọc thép, tổ chức bao vây khu vực này. Cho đến hiện tại, cuộc vây ráp vẫn đang diễn ra.

Thanh Mai

Giá thịt bò giảm mạnh tại siêu thị ngày đầu tuần

Giá thịt bò giảm mạnh tại siêu thị ngày đầu tuần

Giá thực phẩm hôm nay 3/2 ghi nhận, các loại thịt bò tại siêu thị giảm mạnh từ 10.000-15.000 đồng/kg (áp dụng từ hôm nay đến hết ngày 13/2/2020).