Tỷ phú Warren Buffett: Ấn Độ nắm giữ 'rất nhiều cơ hội chưa được khai phá'

Tỷ phú Warren Buffett, người được biết đến với tên gọi nhà đầu tư huyền thoại hoặc thiên tài đầu tư, mới đây cho biết có “rất nhiều cơ hội chưa được khai phá” ở Ấn Độ, nhưng ông để chúng cho đội ngũ quản lý trong trong tương lai, theo Bloomberg.

Tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway, vị chủ tịch huyền thoại lưu ý rằng công ty của ông có thể tìm thấy những lĩnh vực "chưa được để ý hoặc chưa được khai phá" để đầu tư vào quốc gia có một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới - Ấn Độ.

"Câu hỏi đặt ra là liệu chúng tôi có lợi thế nào không, lợi thế hoặc về hiểu biết sâu sắc các hoạt động kinh doanh ở đó hoặc có các mối liên hệ sẽ giúp thực hiện một số giao dịch mà các bên ở Ấn Độ đặc biệt muốn chúng tôi tham gia", ông Buffett nói.

Nhà đầu tư huyền thoại nói thêm rằng Berkshire hiện đã được biết đến trên toàn thế giới và kinh nghiệm đầu tư vào thị trường Nhật Bản của họ rất "thú vị".

Tỷ phú Warren Buffett: Ấn Độ nắm giữ 'rất nhiều cơ hội chưa được khai phá'- Ảnh 1.

Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: Bloomberg

Thị trường chứng khoán Ấn Độ đã mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư trong những năm gần đây và những nhân vật lớn như Giám đốc điều hành JPMorgan Chase & Co. Jamie Dimon đã bày tỏ sự lạc quan về tương lai của đất nước này. Các công ty cổ phần tư nhân toàn cầu cũng tăng cường đầu tư vào Ấn Độ khi các nhà quản lý tài sản tăng cường nguồn nhân tài của họ ở đó.

Berkshire Hathaway trước đây đã đầu tư vào One 97 Communications Ltd. của Ấn Độ, công ty sở hữu công ty thanh toán Paytm, nhưng đã thoái vốn thông qua một thỏa thuận trị giá 164 triệu USD vào năm ngoái.

Đối với các khoản đầu tư trong tương lai vào Ấn Độ, ông Buffett nói rằng đó là "điều mà ban lãnh đạo năng động hơn ở Berkshire có thể theo đuổi".

(Nguồn: Bloomberg)

NGỌC CHÂU