Ukraina thu giữ hơn 150 tài sản của chính trị gia thân Nga vừa bị bắt

Chính quyền Ukraina hôm thứ Năm (14/4) cho biết họ đã thu giữ hàng loạt tài sản thuộc về Viktor Medvedchuk - một chính trị gia Ukraina và đồng minh của Điện Kremlin - người đã bị bắt hồi đầu tuần do bị cáo buộc phản quốc.

Ông Medvedchuk đã bị lực lượng an ninh Ukraina bắt khi đang cố gắng chạy trốn khỏi đất nước sau khi trốn khỏi sự quản thúc tại gia vào tháng Hai. Medvedchuk, người lãnh đạo một đảng đối lập thân Nga, đã bị buộc tội phản quốc vào năm ngoái.

62589f406e3336001926c33c.jpg
Medvedchuk đã bị lực lượng an ninh Ukraina bắt khi đang cố gắng chạy trốn khỏi Ukraina.

Chính trị gia người Ukraina được cho là đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Putin và là cha đỡ đầu của con gái út Medvedchuk.

Ông Medvedchuk cũng được cho là lựa chọn hàng đầu của TT Putin để thay thế Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy nếu lực lượng Nga chiếm được Kyiv.

Ukraina đề nghị Nga Medvedchuk để đổi lấy các tù nhân Ukraina, tuy nhiên đề xuất mà Điện Kremlin đã từ chối.

Nhà chức trách Ukraina cho biết hôm thứ Năm rằng, họ đã thu giữ 154 tài sản thuộc về Medvedchuk, bao gồm 23 ngôi nhà, 32 căn hộ, 30 lô đất, 26 ô tô và một du thuyền, The Washington Post đưa tin.

Ông Medvedchuk là một trong những người giàu nhất Ukraina với tài sản ước tính khoảng 620 triệu USD, Forbes Ukraina đưa tin vào năm ngoái. Ông sở hữu ba đài truyền hình nhưng đã bị chính quyền Ukraina phong tỏa vào năm 2021 khi Zelenskyy nói rằng các đài này đang truyền bá cho Nga.

Đầu tuần này, truyền thông Ukraina đưa tin một chiếc du thuyền trị giá 200 triệu USD của công ty Medvedchuk đã bị giới chức chính phủ thu giữ sau khi cập cảng Croatia.

Các nhà hoạt động người Ukraina tháng trước cho biết, họ đã đến thăm dinh thự của ông Medvedchuk, dinh thự mà ông bị quản thúc và cho biết nó có một toa tàu dùng để làm phòng ăn có từ thế kỷ 19, nó bao gồm một nhà vệ sinh dát vàng.

THÁI BÌNH