Ứng dụng bàn phím ảo bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng Trung Quốc

Các cửa hàng ứng dụng của Trung Quốc đã gỡ bỏ một số ứng dụng được phát triển bởi các công ty bao gồm Sogou và Iflytek trong bối cảnh ngành công nghệ và bảo vệ dữ liệu được tăng cường giám sát.

Theo đó, kể từ chiều 11/6, các ứng dụng được gọi là phương thức nhập liệu, đóng vai trò là bàn phím ảo, không thể tải xuống trên cửa hàng Apple iOS của Trung Quốc và các cửa hàng ứng dụng Android do các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc như Huawei vận hành.

Theo Reuters, hiện tại, các ứng dụng bàn phím ảo Sogou và Iflytek đã bị Apple và Huawei xóa bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng trên thiết bị của họ là App Store và Huawei AppGallery.

passenger-wearing-a-face-mask-uses-her-phone-on-a-subway-train-in-beijing-2.jpg
Một hành khách đeo khẩu trang dùng điện thoại trên chuyến tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Điều này được áp dụng cho các cửa hàng tại Trung Quốc nhằm đáp ứng các quy định mà chính phủ đưa ra.

Iflytek cho biết, ứng dụng đã bị xóa do vi phạm các quy tắc thu thập dữ liệu cá nhân và họ đã hoàn thành "cải chính", hiện đang chờ phê duyệt từ các cơ quan quản lý.

Trong  khi đó, Sougou đã không bình luận về các thông tin trên.

Vào tháng 4, Trung Quốc đã ban hành dự thảo hướng dẫn nhằm giới hạn phạm vi thu thập dữ liệu cá nhân của các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Các ứng dụng ở Trung Quốc đã bị các cơ quan quản lý tạm thời xóa bỏ vì xử lý sai dữ liệu người dùng hoặc nội dung không phù hợp, với những người dùng hiện tại không bị ảnh hưởng.

LAN ANH