Ứng dụng hẹn hò Tinder dần mất sức hút, doanh số sụt giảm

Công ty mẹ của ứng dụng hẹn hò Tinder vừa đưa ra dự báo kết quả kinh doanh hàng quý ảm đạm, cho biết một tương lai không mấy khả quản trong năm 2023.

Tinder đang gặp thách thức cực lớn khi lượng khách hàng đóng phí liên tục giảm trong suốt 3 quý vừa qua. Công ty cho biết tổng doanh thu dự kiến từ 855 triệu - 865 triệu USD cho quý 4, bao gồm tác động của đồng USD và rủi ro từ các cuộc xung đột đang diễn ra trên toàn cầu. 

Theo FT, lượng người dùng tương tác trên Tinder vào năm 2021 đã giảm 5% xuống chỉ còn 70,7 triệu, trong khi các đối thủ như Bumble lại đang tăng trưởng bền vững.

"Lượng người dùng tích cực đang chưa thể trở lại so với thời kỳ trước đại dịch", giám đốc vận hành (COO) Gary Swidler của Match Group thú nhận.

Tinder dần mất sức hút, doanh số sụt giảm - Ảnh 1.

Match Group - công ty mẹ của ứng dụng Tinder lần đầu tiên đưa ra dự báo doanh thu hàng quý giảm. Ảnh: Reuters

Điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến các nền tảng hẹn hò của công ty bao gồm Hinge, OKCupid và Plenty of Fish. Swidler cũng phải thừa nhận rằng hiện có rất nhiều người già sử dụng Tinder, nhưng ứng dụng này lại chẳng còn gì mới để hấp dẫn giới trẻ trong bối cảnh cạnh tranh cao như hiện nay.

Để phục hồi sự tăng trưởng trong các ứng dụng chính của mình và chống lại mối đe dọa từ Bumble, Match đã triển khai một số tính năng mới, bao gồm gói đăng ký hàng tuần cũng như các tính năng tương tác và quyền riêng tư mới trên Tinder và Hinge.

Tinder đã tung ra dịch vụ hạng sang với giá 499 USD/tháng để tìm cách thu hút người dùng trở lại. Phía công ty cho hay dịch vụ này sẽ chỉ nhắm đến chưa đến 1% người dùng giàu có trên Tinder hiện nay với chất lượng tìm kiếm và đối tượng tham gia được nâng cao hơn so với trước.

Cụ thể với tổng cộng mức phí 6.000 USD/năm, người dùng sẽ được tham gia dịch vụ tìm kiếm hạng sang (VIP), vốn không hề được cung ứng trong các gói dịch vụ hiện nay.

Trong quý 3/2023, doanh thu tăng 9%, lên 882 triệu USD, vượt qua ước tính của các nhà phân tích là 880,6 triệu USD. Doanh số bán hàng ở châu Mỹ chiếm hơn một nửa doanh thu của hãng, tăng 10%, trong khi ở châu Âu tăng 17%.

Tinder dần mất sức hút, doanh số sụt giảm - Ảnh 2.

Tinder dù thu hút được người dùng khi ra mắt vào năm 2012 nhưng giờ đây đã chẳng còn nhiều hấp dẫn với giới trẻ gen Z. Ảnh: Reuters

Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Match Group đã đi ngang, kém hơn nhiều so với mức tăng trưởng bình quân 13% của S&P 500 Index. 

Doanh thu trực tiếp tại Tinder và Hinge tăng lần lượt 11% và 44%. Người dùng trả tiền trên các ứng dụng của họ giảm 5% xuống 15,7 triệu, trong khi doanh thu trên mỗi người trả tiền tăng 15% lên 18,39 USD.

Google của Match và Alphabet đã đạt được thỏa thuận cho phép Match sử dụng các hệ thống thanh toán khác ngoài Google vào tháng 3 năm sau. 

(Nguồn: Reuters)

TÚC