United Airlines tạm ngừng sử dụng tất cả máy bay Boeing 777 sau sự cố lỗi động cơ

United Airlines sẽ ngay lập tức ngừng sử dụng 24 máy bay Boeing 777 có cùng loại động cơ liên quan đến tàu bay bị sự cố phải hạ cánh khẩn cấp.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi chuyến bay 328 của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Denver.

Nguyên nhân là do động cơ bên phải của tàu bay đã nổ tung ngay sau khi cất cánh.

Những mảnh vỡ của động cơ dòng PW4000 của hãng Pratt & Whitney đã rơi rải rác xuống một khu dân cư gần đó.

Hãng hàng không này cũng cho biết sẽ tiếp tục thảo luận với các cơ quan quản lý của Mỹ "nhằm xác định các bước bổ sung cần thiết để đảm bảo các máy bay đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và có thể hoạt động trở lại".

boeing_atct.jpg

Thông báo của United Airlines được đưa ra sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết sẽ yêu cầu tăng cường kiểm tra máy bay Boeing 777 cùng với động cơ liên quan sau sự cố ngày 20/2 tại TP.Denver (bang Colorado).

Sau sự việc này, cơ quan quản lý bay của Nhật Bản mới đây cũng yêu cầu hai hãng hàng không lớn nhất tại xứ sở mặt trời mọc là Japan Airlines (JAL) và All Nippon Airways (ANA) tạm thời không cho cất cánh tất cả những chiếc Boeing 777 của mình, trước khi xem xét thực hiện các biện pháp bổ sung sau sự cố của United Airlines.

Boeing cho biết họ ủng hộ quyết định của Nhật Bản, và khuyến nghị đình chỉ hoạt động tất cả các máy bay phản lực có cùng động cơ, khi cuộc điều tra về sự việc vẫn đang diễn ra.

_117110213_boeing777.png

Cùng ngày, Boeing ra khuyến nghị tạm dừng khai thác máy báy Boeing 777 sử dụng động cơ PW4000 tương tự như máy báy của United Airlines cUnited Airlines ho đến khi FAA đưa ra bản hướng dẫn kiểm tra.

Nhà sản xuất nói hiện 69 máy bay có động cơ này đang hoạt động.

Hồi tháng 2/2018, một chiếc Boeing 777 có tuổi đời 26 năm, tương tự như chiếc gặp lỗi động cơ của United Airlines, thực hiện hành trình từ Mỹ đến Honolulu, Hawaii, cũng gặp lỗi động cơ sau khi nắp động cơ bị rơi khoảng 30 phút trước khi máy bay hạ cánh an toàn.

NGỌC CHÂU