Vàng bị bán tháo sau thông tin Hezbollah tìm kiếm lệnh ngừng bắn

Giá vàng giảm mạnh và chạm mức thấp nhất trong ba tuần trong phiên giao dịch sáng ngày 8/10 tại Mỹ, do có tin tức cho biết nhóm Hezbollah có trụ sở tại Lebanon muốn thảo luận về lệnh ngừng bắn với Israel.

Israel hiện đang tiến hành các hoạt động quân sự lớn chống lại nhóm này ở Lebanon. Những người tham gia thị trường đang coi tin tức hôm nay là khả năng giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông vốn đã gia tăng trong nhiều tuần. Vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 33,10 USD xuống còn 2.632,80 USD.

Tin tức về Hezbollah đã nhấn chìm thị trường dầu thô, với giá dầu thô Nymex giảm khoảng 3,75 USD/thùng ở mức 73,50 USD sau khi đạt mức cao nhất trong 3,5 tháng qua đêm. 

Chỉ số USD hôm nay đã vượt lên trên mức không thay đổi và đang giao dịch ở mức cao hàng ngày, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ gần đây đã tăng - cả hai yếu tố "thị trường bên ngoài" đều giảm giá đối với thị trường kim loại quý. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm hiện ở mức 4,028%.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đang tăng điểm ngày hôm nay, đây cũng là một điều tiêu cực đối với thị trường kim loại trú ẩn an toàn.

Nhà môi giới SP Angel cho biết cuộc họp báo kinh tế rất được mong đợi của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Ba "đã khiến thị trường choáng ngợp và đưa ra rất ít biện pháp kích thích mới". 

Tin tức đó đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên các chỉ số chứng khoán Trung Quốc, với chỉ số Hang Seng giảm gần 10% và đây là mức giảm trong một ngày lớn nhất trong gần hai năm.

Vàng bị bán tháo sau thông tin Hezbollah tìm kiếm lệnh ngừng bắn- Ảnh 1.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vàng tháng 12 có lợi thế kỹ thuật tổng thể vững chắc trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức cao kỷ lục là 2.708,70 USD. 

Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 2.572,50 USD. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức 2.650 USD và sau đó là mức cao nhất hiện nay là 2.672,4 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức 2.625 USD và sau đó là 2.610 USD. 

(Nguồn: Kitco News)

CHẤN HƯNG