Vì sao siêu thị Big C Miền Đông đóng cửa trong 20 ngày tới?

Siêu thị Big C Miền Đông (Q.10, TP.HCM) bất ngờ dán thông báo với nội dung sẽ đóng cửa trong 20 ngày tới vì không thỏa thuận được giá thuê mặt bằng.

Sáng 2/6, nhiều khách hàng bất ngờ khi siêu thị Big C miền Đông nằm trên đường Tô Hiến Thành (quận 10, TP.HCM) dán thông báo sẽ đóng cửa trong 20 ngày tới, do không thỏa thuận được với đối tác về vấn đề mặt bằng kinh doanh.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi thông báo đến quý khách hàng, quý đối tác việc chi nhánh Big C miền Đông buộc phải đóng cửa trong 20 ngày tới, do chúng tôi không thể đạt được các yêu cầu về giá thuê mới từ bên cho thuê". Thông báo do Tổng giám đốc Central Retail tại Việt Nam, ông Philippe Broianigo, chia sẻ với Đời sống & Pháp lý.

Theo thông báo này, Big C cho biết dù chịu tác động lớn từ dịch COVID-19 song siêu thị này đã cố gắng hết sức để thỏa thuận việc gia hạn hợp đồng thuê với bên cho thuê nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh và phục vụ khách hàng.

Big C miền Đông bất ngờ thông báo sắp đóng cửa.
Big C miền Đông bất ngờ thông báo sắp đóng cửa.

Tuy nhiên, văn bản này cho biết các đề xuất mới của bên cho thuê khiến siêu thị này không thể thực hiện cam kết giá thấp cho người tiêu dùng nên đành phải dừng hoạt động chi nhánh Big C Miền Đông.

Hệ thống Big C và Central Retail tại Việt Nam cho biết sẽ cố gắng đảm bảo công việc cho đội ngũ nhân viên qua việc sắp xếp nhân sự và điều chuyển đến làm việc tại các chi nhánh khác.

Ông Philippe Broianigo chia sẻ với Người lao động, Central Retail sẽ cố gắng giảm thiểu những bất tiện cho các khách hàng thân thiết của Big C Miền Đông qua dịch vụ mua hàng và giao hàng tận nơi qua đường dây nóng hoặc qua ứng dụng mua hàng online như Chopp và GrabMart.

Đồng thời, khách có thể đến trải nghiệm mua sắm tại những siêu thị Big C khác của tập đoàn trong thời gian Big C miền Đông đóng cửa.

Cũng theo các nhà cung cấp, việc siêu thị Big C miền Đông đóng cửa ngưng hoạt động sẽ làm giảm doanh thu của nhà cung cấp bán hàng vào hệ thống siêu thị Big C nhưng không ảnh hưởng đến các thủ tục thanh toán, công nợ... bởi mọi giao dịch của nhà cung cấp với siêu thị đều thông qua trung tâm thu mua của hệ thống Big C.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương