Vì sao Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải - chồng ca sỹ Đinh Hiền Anh bị kỷ luật cảnh cáo?

Ông Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng Bộ Tài chính vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên....

Thông tin từ Người Lao Động, chiều 3/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã có thông báo kỳ họp thứ 36 (từ ngày 29 đến 31/5). Ông Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì kỳ họp.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xét, thi hành kỷ luật đối với Huỳnh Quang Hải, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Theo đó, ông Huỳnh Quang Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Tài chính.

TT-Hai-500-8304-1559554645
Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải cùng vợ mới cưới - ca sĩ Đinh Hiền Anh (sinh năm 1978) tại một sự kiện. Ảnh: Facebook Ca sĩ Đinh Hiền Anh.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo ông Huỳnh Quang Hải.

Cũng tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy các tỉnh Thái Nguyên, Cà Mau; kết quả giám sát đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

Qua kiểm tra, giám sát, UBKT Trung ương đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng và cá nhân rút kinh nghiệm, sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Quang Hải sinh năm 1961 được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Tài chính từ giữa năm 2015. Hiện ông phụ trách quản lý về thị trường chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, tài chính doanh nghiệp, công tác tài chính nội ngành... 

Được biết, ông Hải vừa thành hôn với nữ ca sĩ Đinh Hiền Anh. Cặp vợ chồng nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi nhiều bức ảnh tình tứ của họ được chia sẻ. 

Họ đặc biệt nổi tiếng hơn sau khi Đinh Hiền Anh "khoe" vé mời xem bóng đá. Theo đó, nữ ca sỹ Đinh Hiền Anh - vợ mới cưới của Thứ trưởng Bộ Tài Chính - Huỳnh Quang Hải chia sẻ lên Facebook cá nhân dòng trạng thái: “Dân tình sốt xình xịch vì vé... Khan hiếm và khó mua... Ngoài luồng thì giá đắt cắt cổ... Em vẫn được ưu ái 6 vé mời cho người thân... Đa tạ”.

Đây là vé xem trận bán kết giữa Việt Nam và Philippines diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình ngày 6/12/2018, trận đấu này có sức hút rất lớn, nên vé rất đắt đỏ và khan hiếm với người hâm mộ. Đây cũng là lần đầu tiên VFF bán vé online.

Nữ ca sỹ này đã tổ chức lễ cưới với chồng là Thứ trưởng Bộ Tài Chính - ông Huỳnh Quang Hải vào ngày 17/11 tại Vinh (Nghệ An).  Được biết, Hiền Anh là ca sĩ của dòng nhạc dân gian.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh sinh năm 1978, từng là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội sau đó thi tuyển vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Khoảng chục năm trước, ca sĩ Đinh Hiền Anh từng được gọi với biệt danh "Nữ hoàng phòng trà" ở Hà Nội. Tuy nhiên vì một số việc gia đình, cô phải tạm chia tay sân khấu và bắt đầu kinh doanh. Năm 2017, Đinh Hiền Anh liên tiếp giành 2 giải thưởng nhan sắc là "Hoa hậu doanh nhân quý bà thế giới" và "Nữ hoàng kim cương".

Thời gian gần đây, Đinh Hiền Anh bắt đầu trở lại với việc ca hát, đồng thời gây chú ý khi kết hôn với Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Huỳnh Quang Hải. Ca sĩ Hiền Anh và Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải từng có bộ ảnh hưởng cưới thu hút sự quan tâm của xã hội.


MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h