Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Đây là lần thứ 2, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực.

Chiều 13/11, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 (AP - 11) với chủ đề "Châu Á - Thái Bình Dương: Sẵn sàng trước thảm họa".

Đây là lần thứ 2, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức Hội nghị khu vực. Hội nghị sẽ là dịp thúc đẩy các hoạt động hợp tác phát triển của Hội với các đối tác quốc tế và các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Từ đó khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam và trách nhiệm hành động của các Hội Chữ thập đỏ/Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực trong ứng phó biến đổi khí hậu và thảm họa.

  Quang cảnh cuộc gặp mặt báo chí ngày 13/11

Quang cảnh cuộc gặp mặt báo chí ngày 13/11

Được biết, Hội nghị Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức 04 năm một lần và là sự kiện quan trọng của khu vực châu Á Thái Bình Dương, với sự tham dự của tất cả các Hội quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và khu vực Trung Đông - Bắc Phi, nhằm thảo luận, đánh giá về kết quả hoạt động trong thời gian qua và định hướng kế hoạch hoạt động của toàn khu vực trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định, Hội nghị là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về thành tựu, văn hóa, đất nước con người Việt Nam và là dịp thuận lợi để học tập kinh nghiệm, mở rộng quan hệ, vận động nguồn lực cho mục tiêu nhân đạo và an sinh xã hội của đất nước, thể hiện trách nhiệm với phong trào nhân đạo và toàn cầu.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, điểm mới của Hội nghị lần này là "hội nghị Xanh", tức tăng cường sử dụng công nghệ số và các sản phẩm thân thiện với mới trường nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường.

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 20 - 23/11/2023 với các nội dung: Diễn đàn thanh niên Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Hội thảo Sẵn sàng ứng phó với thảm họa;  Sẵn sàng trở thành Hội quốc gia bền vững; Sẵn sáng trở thành các tổ chức đáng tin cậy; Sẵn sàng để phối hợp tốt - hỗ trợ lẫn nhau giữa các Hội quốc gia; Sẵn sàng để phối hợp tốt - Serville 2.0. Bên cạnh các phiên họp chính thức, Hội nghị sẽ có các hoạt động bên lề khác như Chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2023"…

H.Y/Theo Phụ nữ Việt Nam

Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2023: Đánh thức di sản, kết nối dòng chảy văn hóa đôi bờ sông Hồng

Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2023: Đánh thức di sản, kết nối dòng chảy văn hóa đôi bờ sông Hồng

Họp báo Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 diễn ra vào sáng ngày 13/11 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.