Việt Nam đứng đầu danh sách chấp nhận tiền điện tử toàn cầu

Mỹ đứng thứ 8 trong việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu, nhưng Việt Nam xếp số 1.

Một báo cáo gần đây về việc áp dụng tiền điện tử toàn cầu đã đưa Mỹ lên vị trí thứ 8. Nền tảng dữ liệu chuỗi khối Chainalysis đã sử dụng các số liệu khác nhau để đánh giá mức độ chấp nhận tiền điện tử ở 154 quốc gia khác nhau.

Với 14% người Mỹ sở hữu tiền điện tử , không có gì ngạc nhiên khi thấy Mỹ nằm trong top 10. Nhưng có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng.

Việt Nam đứng đầu danh sách

Việt Nam nổi bật nhờ lượng giao dịch cao và mức độ chấp nhận cơ sở. Không giống như các chỉ số khác chỉ tập trung vào khối lượng hoặc số lượng giao dịch, nghiên cứu này đã cân nhắc thứ hạng của của các quốc gia so với thu nhập trung bình và mức độ giàu có.

Đó là một phần lý do tại sao không có bất kỳ quốc gia Tây Âu nào lọt vào top 10, mặc dù khối lượng giao dịch tiền điện tử cao ở những quốc gia đó.

981075-bitcoin-investment.jpg

Dưới đây là các quốc gia hàng đầu khác về việc áp dụng tiền điện tử, theo Chainalysis:

  1. Việt Nam
  2. Ấn Độ
  3. Pakistan
  4. Ukraine
  5. Kenya
  6. Nigeria
  7. Venezuela
  8. Hoa Kỳ
  9. Togo
  10. Argentina

Chainalysis cho biết việc chấp nhận tiền điện tử trên toàn thế giới đã tăng 2.300% từ quý 3 năm 2019 đến cuối quý 2 năm 2021. Tuy nhiên, các lý do cho sự tăng trưởng tiền điện tử là khác nhau giữa các quốc gia.

Báo cáo chỉ ra rằng mọi người ở các thị trường mới nổi thường sử dụng tiền điện tử để đề phòng sự mất giá của tiền tệ. Ở Bắc Mỹ và Tây Âu, các nhà đầu tư tổ chức đang thúc đẩy nhu cầu khi lạm phát tăng cao.

Điều gì khiến tiền điện tử trở nên phổ biến ở Việt Nam?

Một chuyên gia tiền điện tử được phỏng vấn cho báo cáo đã suy đoán rằng một động lực lớn đằng sau sự tăng trưởng tiền điện tử ở Việt Nam là nó được nhiều người hiểu tương tự như cờ bạc.

Cờ bạc hoặc đầu cơ không phải là cơ sở tuyệt vời cho một quyết định đầu tư. Tiền điện tử là một loại tài sản có tính biến động cao, nhưng điều quan trọng vẫn là đầu tư dài hạn và đưa ra các quyết định chiến lược vững chắc.

Nhìn vào tác động trong thế giới thực mà tiền điện tử có thể có, đội ngũ quản lý của nó như thế nào và những vấn đề mà nó có thể giải quyết. Đầu cơ vào các khoản lợi nhuận tiềm năng trong ngắn hạn có thể cực kỳ rủi ro.

Một yếu tố khác là cơ hội đầu tư ở Việt Nam hạn chế khá nhiều so với những quốc gia khác, đặc biệt là Mỹ. Vì thế, tiền điện tử là lựa chọn dễ dàng nhất khi nghĩ đến đầu tư.

Khách hàng Hoa Kỳ có nhiều lựa chọn đầu tư hơn

Các nhà đầu tư ở Việt Nam còn hạn chế trong việc tiếp cận các phương tiện đầu tư, nhưng nếu bạn ở Mỹ, bạn có rất nhiều lựa chọn. Bạn có sẵn các công cụ để cân bằng các khoản đầu tư tiền điện tử của mình với các cơ hội đầu tư khác, từ bất động sản đến cổ phiếu và ETF.

Một số nền tảng trong danh sách các tiền điện tử của chúng tôi ứng dụng tốt nhất cũng là công ty môi giới bán cổ phiếu và các sản phẩm đầu tư khác. Ngoài ra, bạn có thể mở một tài khoản với một nhà môi giới chứng khoán trực tuyến và một tài khoản khác với một sàn giao dịch tiền điện tử.

Điều quan trọng nhất là đảm bảo các của bạn khoản đầu tư tiền điện tử chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong danh mục đầu tư tổng thể của bạn. Tất cả các khoản đầu tư đều mang rủi ro, nhưng tiền điện tử vẫn là một ngành công nghiệp tương đối mới và chưa được thử nghiệm, với rất nhiều dấu hỏi đặt ra.

Đầu tư thông minh với tiền điện tử

Công nghệ chuỗi khối rất thú vị và một số loại tiền điện tử đã tạo ra lợi nhuận đáng kinh ngạc trong năm nay. Khi bắt đầu nghiên cứu, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại tiền điện tử hấp dẫn có thể hoạt động tốt trong dài hạn.

Thật dễ dàng để mang đi và sử dụng tiền điện tử, hoặc thậm chí đầu tư số tiền mà bạn cần để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày của mình.

Vấn đề là lợi nhuận tiềm năng cao đi kèm với mức độ rủi ro cao. Vẫn có khả năng đáy có thể rơi ra khỏi thị trường. Quy định gia tăng có thể ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp tiền điện tử và có một số yếu tố khác có thể lật đổ ngành công nghiệp non trẻ này.

Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên, bạn chỉ nên đầu tư số tiền có thể mất và cân bằng danh mục đầu tư tổng thể của mình để tiền điện tử không chiếm ưu thế. Bằng cách đó, bạn sẽ có các khoản đầu tư khác để dự phòng nếu điều tồi tệ nhất xảy ra và tiền điện tử sụp đổ.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương