Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024

Thành tích lọt Top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới là một minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam.

Tạp chí du lịch Mỹ - Condé Nast Traveller vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới năm 2024. Trong đó, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.

Bảng xếp hạng danh giá này dựa trên đánh giá của hơn 575.000 độc giả, được thu thập từ trải nghiệm du lịch thực tế ở mỗi quốc gia, xét theo tiêu chí về văn hóa, cảnh quan, dịch vụ du lịch và cơ sở hạ tầng. Bảng xếp hạng cũng nằm trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Readers' Choice Awards của tạp chí Mỹ.

Condé Nast Traveler khẳng định nét quyến rũ mộc mạc, văn hóa độc đáo và con người thân thiện đã chinh phục trái tim của du khách quốc tế, đưa Việt Nam vụt sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024

Cũng theo tờ tạp chí Mỹ, trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt lượng khách cả năm 2023 là 12,6 triệu lượt. Thành phố Hồ Chí Minh, giữ vững vị trí là điểm đến hấp dẫn hàng đầu, thu hút hơn 4,014 triệu lượt khách, tăng trưởng ấn tượng 12,4% so với cùng kỳ năm trước.

"Với lượng khách nước ngoài đang trên đà tăng từ 2019 đến nay, Việt Nam không còn là điểm đến đáng chú ý, mà đã trở thành điểm đến đáng ghé thăm", Ban biên tập tờ Condé Nast Traveler nhận định.

Thành tích lọt Top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới là một minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam

Bên cạnh Việt Nam, một điểm đến khác thuộc Đông Nam Á cũng xuất hiện trong danh sách này là Thái Lan ở hạng thứ 3 với 92,29 điểm.

Condé Nast Traveler là tạp chí du lịch nổi tiếng toàn cầu, ra mắt vào năm 1987, có trụ sở tại Mỹ. Các bảng xếp hạng của Condé Nast Traveler như Readers' Choice Awards được nhiều chuyên gia du lịch đánh giá là uy tín vì dựa trên ý kiến từ hàng triệu độc giả quốc tế.

Thanh Mai/Tổng hợp

Tương lai Đà Nẵng nhìn từ mũi nhọn du lịch

Tương lai Đà Nẵng nhìn từ mũi nhọn du lịch

Những công trình, sản phẩm đẳng cấp đã góp phần tạo nên dấu ấn huy hoàng cho du lịch Đà Nẵng suốt 15 năm qua. Và không gì khác – đầu tư cho du lịch, nâng tầm vị thế du lịch tiếp tục là “át chủ bài” để Đà Nẵng vươn tới những đỉnh cao mới trong giai đoạn tiếp theo.