Ngày 7/1, Viettel bất ngờ công bố nhận diện thương hiệu mới. Lý do thay đổi này được doanh nghiệp viễn thông lớn nhất cho biết do thay đổi lớn trong chiến lược phát triển. Điều này kéo theo sự thay đổi về logo và slogan, cũng như sự bổ sung về giá trị cốt lõi của thương hiệu.
Viettel cho rằng sau khi thực hiện xong sứ mệnh “phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “tiên phong kiến tạo xã hội số”, và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số.
Đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số, gồm: hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.
Nhận diện thương hiệu mới của Viettel. |
Việc thay đổi nhân diện thương hiệu giúp phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới, bởi thực tế khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần.
Trước đây, giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel là Quan tâm (Caring) và Sáng tạo (Innovative). Hai giá trị này vẫn được Viettel tiếp tục gìn giữ và phát triển trong giai đoạn mới.
Hiện nay, giá trị cốt lõi của thương hiệu được bổ sung thêm nhân tố mới, là Khát khao (Passionate) - nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu. Và cả ba giá trị này được kết tinh trong 1 từ thể hiện cho triết lý thương hiệu là “Diversity” - Cộng hưởng tạo sự khác biệt.
Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel.
Logo mới lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel, và phát triển thành khung hội thoại điện tử, nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông thành một công ty cung cấp dịch vụ số.
Logo mới của Viettel thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông thành một công ty cung cấp dịch vụ số. |
Hình khối của logo được giản lược, và sử dụng cách viết thường nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thiện.
Slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là “Your way”, thay cho "Hãy nói theo cách của bạn - Say it your way" trước đây, được khẳng định giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống.
Slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel, chứ không chỉ là viễn thông.
Thay đổi logo, slogan và bổ sung giá trị cốt lõi cho thương hiệu, nhưng lãnh đạo Viettel cho rằng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất vẫn được gìn giữ xuyên suốt là tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Đây điều mà Viettel không bao giờ thay đổi.
Tập đoàn vẫn giữ tên gọi Viettel - doanh nghiệp lớn của quốc gia, tổ chức luôn tự nhận những trọng trách với dân tộc. Tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm với xã hội.
Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, khẳng định cùng với tuyên bố về sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình, để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số mạnh mẽ.