Vingroup muốn làm khu sinh thái hơn 1.100ha ở Quảng Ninh

Đại diện UBND tỉnh cho rằng dự án khu bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch của Quảng Ninh.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có buổi họp nghe và cho ý kiến về địa điểm nghiên cứu quy hoạch, chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án của Vingroup.

Vinpearl Safari Phú Quốc là một sản phẩm khu du lịch sinh thái của Vingroup.
Vinpearl Safari Phú Quốc là một sản phẩm khu du lịch sinh thái của Vingroup.

Theo CafeLand, Vingroup đề xuất địa điểm nghiên cứu lập quy hoạch Dự án khu bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari tại xã Vũ Oai, Hòa Bình, Kỳ Thượng, Đồng Lâm, thành phố Hạ Long. Địa điểm nhà đầu tư đề xuất nghiên cứu có diện tích trên 1.135 ha.

Đại diện UBND tỉnh cho rằng dự án khu bảo tồn thiên nhiên và du lịch sinh thái Vinpearl Safari phù hợp với quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ninh nói chung, TP. Hạ Long nói riêng.

Tuy nhiên, địa điểm đề xuất nghiên cứu quy hoạch phần lớn là rừng đặc dụng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Sơn - Kỳ Thượng, nơi được đánh giá là “lá phổi xanh” của tỉnh Quảng Ninh. Do đó, việc triển khai dự án phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch phân khu, quy hoạch chung của TP. Hạ Long và phù hợp với phương án quản lý rừng bền vững, đề án phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đồng Sơn - Kỳ Thượng.

Tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Quảng Ninh. (Ảnh: TTXVN)
Tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Quảng Ninh. (Ảnh: TTXVN)

Tính đến hết 2019, tập đoàn Vingroup có nhiều dự án triển khai tại tỉnh Quang Ninh, gồm: Khu phức hợp Hạ Long Xanh; Quần thể nghỉ dưỡng Quang Hanh - Cẩm Phả; Khu đô thị kết nối cầu Bắc Luân I - Bắc Luân II và một số dự án tại Uông Bí, Đông Triều, Vân Đồn, Cẩm Phả, Móng Cái,...

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng đang đề xuất các phương án nhằm phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh. Theo thống kê, đến nay nguồn lực dành cho việc đầu tư hạ tầng giao thông tại Quảng Ninh giai đoạn 2017-2020 đã có tổng số vốn đầu tư huy động lên đến trên 46.986 tỷ đồng.

Trong đó, phần vốn ngân sách tỉnh đạt hơn 7.127 tỷ đồng, còn lại là phần vốn chủ sở hữu và vốn vay của nhà đầu tư. Việc Quảng Ninh tự đứng ra huy động vốn để làm cao tốc là một ví dụ điển hình để các địa phương khác học tập.

Quảng Ninh vừa đặt mục tiêu khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trong quý 1/2020, làm đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội, 

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương