Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học, tạm dừng tổ chức các lễ hội để phòng, chống dịch COVID-19

Tối 31/1, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản số 733/UBND-VX2 đồng ý cho học sinh nghỉ Tết sớm để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cấp mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2/2021, TTXVN đưa tin.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu ngành giáo dục chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai các biện pháp hiệu quả để làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Đồng thời, các trường học hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học và bố trí học bù phù hợp, đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch của tỉnh Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh trong vòng 14 ngày trở lại đây (kể từ ngày 15/1/2021 đến nay), yêu cầu phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất (Trung tâm Y tế tuyến huyện trở lên) khám và làm xét nghiệm. 

Tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các ngành chức năng tập trung triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người nước ngoài và công dân Vĩnh Phúc từ nước ngoài hoặc từ các địa phương khác đi và về tỉnh để kịp thời phát hiện, thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết, tạm dừng tổ chức các lễ hội có quy mô lớn, trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo kết quả điều tra giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến 28/1/2021, tỉnh Vĩnh Phúc có 7 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553.

Đến ngày 30/1/2021, cả 7 trường hợp trên đã xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1; 133 trường hợp F2 đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1.

P.V