Volvo đang chuyển hoạt động sản xuất xe điện từ Trung Quốc sang Bỉ

Volvo Car AB đã bắt đầu chuyển hoạt động sản xuất xe điện (EV) do Trung Quốc sản xuất sang Bỉ, khi Liên minh Châu Âu (EU) chuẩn bị áp thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, The Times đưa tin.

Báo cáo cho biết, ngoài việc chuyển sản xuất các mẫu xe EX30 và EX90 của Volvo sang Bỉ, nhà sản xuất ô tô này cũng có thể chuyển dây chuyền lắp ráp một số mẫu xe Volvo sang Anh.

The Times cho biết Volvo, thuộc sở hữu của Chiết Giang Geely Holding Group Co, Ltd, được coi là hãng sản xuất ô tô phương Tây dễ bị ảnh hưởng nhất bởi các mức thuế tiềm năng.

Xung đột thương mại giữa EU và Trung Quốc đã dẫn tới hàng loạt cuộc điều tra chống bán phá giá chống lại Bắc Kinh, trong bối cảnh có cáo buộc trợ cấp không công bằng. 

EU dự kiến sẽ thông báo cho các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc vào đầu tuần tới về việc liệu nước này có áp dụng thuế quan tạm thời từ ngày 4/7 hay không, điều đó có làm tăng thuế nhập khẩu lên trên mức 10% hiện tại hay không.

Volvo đang chuyển hoạt động sản xuất xe điện từ Trung Quốc sang Bỉ- Ảnh 1.

Ảnh: Bloomberg

Tuần trước, Trung Quốc cáo buộc EU đang nỗ lực "đàn áp" các công ty Trung Quốc và cho biết họ sẽ hành động để bảo vệ lợi ích của mình.

Tân Hoa Xã đưa tin hôm nay (9/6), trích dẫn những bình luận trước đó của Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao, những cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh chống lại Trung Quốc là hoàn toàn vô căn cứ. Tân Hoa Xã cho biết , ông Vương hy vọng EU sẽ từ bỏ chủ nghĩa bảo hộ thương mại và quay trở lại con đường đối thoại và hợp tác .

Trong một tranh chấp khác, các công ty sữa Trung Quốc đang chuẩn bị yêu cầu Bắc Kinh mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hàng nhập khẩu từ EU, Global Times đưa tin hôm thứ Bảy nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

(Nguồn: Bloomberg)

GIA HÂN