Vốn hóa thị trường của Tesla đạt 1.000 tỷ USD lần đầu tiên sau khi Hertz đặt mua 100.000 xe điện

Tesla đã đạt mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD vào hôm qua sau tin tức Hertz đặt hàng 100.000 xe điện để xây dựng đội xe cho thuê của mình vào cuối năm 2022.

Với mức vốn hóa thị trường nghìn tỷ USD, Tesla đứng ngang hàng với Apple, Amazon và Microsoft.

Tin tức về thỏa thuận đã đưa cổ phiếu của Tesla lên hơn 1.045 USD/cổ phiếu vào giữa phiên hôm qua, mức cao kỷ lục trong một ngày giao dịch sau khi cổ phiếu phá vỡ ngưỡng 900 USD. Cổ phiếu Tesla đóng cửa ở mức khoảng 1.024 USD/cổ phiếu, tăng 12,66%.

Adam Jonas của Morgan Stanley đã nâng mục tiêu giá của mình đối với Tesla lên 1.200 USD/cổ phiếu từ mức 900 USD vào Chủ nhật.

Jato Dynamics cho biết hôm thứ Hai rằng mẫu sedan điện Model 3 của Tesla đã trở thành mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên đứng đầu về doanh số bán xe mới ở châu Âu trong tháng 9.

CEO Tesla, Elon Musk, đã ăn mừng cột mốc quan trọng này trên Twitter một phút trước khi thị trường đóng cửa.

Theo Bloomberg, thỏa thuận với Hertz sẽ mang lại 4,2 tỷ USD cho Tesla, là thương vụ mua xe điện lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Bloomberg cũng báo cáo rằng những chiếc xe này dự kiến ​​sẽ được giao trong vòng 14 tháng tới và sẽ đến tay khách hàng ở Mỹ và các khu vực của châu Âu sớm nhất là vào tháng 11.

Thỏa thuận được đưa ra sau khi Hertz nộp đơn xin phá sản bảo hộ trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19 khoảng 1 năm trước, khi nhu cầu đi lại và phương tiện cho thuê suy yếu. Năm nay, các nhà đầu tư từ Knighthead Capital Management và Certares Management cho biết họ sẽ tiếp quản công ty.

Sau phi vụ này, tài sản của CEO Tesla tiếp tục tăng mạnh. Tính đến 8h30 ngày 26/10 (giờ Việt Nam), tài sản của Elon Musk đã lên 255,2 tỷ USD, tăng 25,6 tỷ USD (11,13%).

Theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk hiện đang bỏ xa người đứng ở vị trí thứ hai là ông chủ Amazon Jeff Bezos với tài sản 193,3 tỷ USD. Con số này cũng nhiều hơn tổng tài sản của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates (133 tỷ USD) và “nhà đầu tư huyền thoại” Warren Buffett (104 tỷ USD).

CHẤN HƯNG