Vụ bé 10 tuổi rơi xuống ruột trụ bê tông 35 mét: Mời chuyên gia Nhật hỗ trợ

Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực thay đổi các phương án để có thể sớm đưa được trụ bê tông có thi thể bé trai Hạo Nam ở Đồng Tháp bên trong lên khỏi mặt đất.

Chiều muộn ngày 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, những ngày qua Đồng Tháp đã nhận được nhiều góp ý trong công tác cứu hộ bé trai lọt trong trụ bê tông hôm 31/12.

Đặc biệt, chiều cùng ngày, đoàn chuyên gia Nhật Bản trực tiếp đến hiện trường, có đưa ra biện pháp để đưa cọc bê tông và bé trai lên mặt đất.

Vụ bé trai lọt trụ sâu 35m: Chuyên gia Nhật Bản vào cuộc - Ảnh 1.

Công tác cứu hộ, giải cứu bé trai Hạo Nam ở Đồng Tháp rơi xuống trụ bê tông sâu 35m vẫn chưa thể hoàn thành dù đã thực hiện, thay đổi nhiều phương án cứu hộ.

Tuy nhiên, biện pháp của đoàn chuyên gia Nhật Bản cần một số thiết bị đặc biệt tỉnh Đồng Tháp cần thời gian huy động. Vì lý do này, biện pháp của các chuyên gia Nhật Bản chưa được thực hiện.

Phó chủ tịch UBDN tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm, công tác cứu hộ đang gặp một số khó khăn nhất định khi gặp tầng lớp đất sâu, làm trở ngại kế hoạch kéo trụ bê tông lên mặt đất như dự tính. Tỉnh vẫn đang tiếp tục chọn lọc, đi đến thống nhất giải pháp tối ưu nhất, để hoàn thành công tác giải cứu bé trai dù nạn nhân đã qua đời.

Trưa 5/1, anh Thái Văn Tài - cha ruột nạn nhân- một mình đến hiện trường. Anh nhìn thẳng về hướng công trình, nhưng lúc này công trường yên ắng, không nghe tiếng động cơ hoạt động, theo Dân trí.

Hiện trường chỉ còn lực lượng công an được phép ra vào. An ninh thắt chặt hơn. Phần lớn các bình oxy được vận chuyển ra khỏi khu vực hiện trường.

Đêm 4/1, các lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để thực hiện mũi khoan guồng xoắn xuyên thấu 5m đất cuối cùng. Tuy nhiên, lớp đất này cứng, kết cầu phức tạp nên lực lượng làm nhiệm vụ phải tạm ngưng, hội kiến khẩn cấp với các chuyên gia trong nước và ngoài nước.

Khi chốt được phương án, lực lượng cứu hộ sẽ dùng dây cáp, mắc vào đoạn thứ nhất, đưa đoạn này lên. Đồng thời tiếp cận và mắc cáp vào đoạn thứ 2, đoạn thứ 3, lần lượt dùng cẩu kéo lên. Khi thực hiện các công đoạn này, lực lượng cứu hộ, thi công đảm bảo an toàn, nhất là việc không cho vật thể, đất vùi lắp đoạn 2, đoạn 3 của trụ bê tông.

Trước đó, trưa 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, để nhặt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, em Nam lọt xuống cọc bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Nhận tin báo, lực lượng chức năng của địa phương đã có mặt cùng phối hợp cứu nạn, theo TPO.

(Tổng hợp)

AN LY