Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Tạm giữ 74 đối tượng, thu gần 1.200 viên đạn

Liên quan đến vụ tấn công trụ sở 2 xã tại địa bàn huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), lực lượng Công an đã đã tạm giữ hình sự 74 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ 15 khẩu súng các loại, 1.199 viên đạn các loại cùng nhiều vũ khí, phương tiện, vật chứng khác.

Sáng 20/6, tại buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp Kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), Thiếu tướng Lê Vinh Quy - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - thông tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm.

Nói về vụ tấn công trụ sở 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur (huyện Cư Kuin), Thiếu tướng Lê Vinh Quy cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương, tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh để truy bắt bằng được các đối tượng gây ra vụ việc để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Vụ nổ súng ở Đắk Lắk: Tạm giữ 74 đối tượng, thu gần 1.200 viên đạn - Ảnh 1.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk.

"Qua đó, nhanh chóng ổn định tình hình, tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân. Chỉ đạo rà soát toàn bộ phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh các địa bàn, mục tiêu, lĩnh vực trọng điểm", Thiếu tướng Quy nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, đến nay lực lượng công an đã bắt giữ, tạm giữ hình sự tổng cộng 74 đối tượng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thông tin thêm về vụ việc xảy ra tại địa bàn huyện Cư Kuin, Đại tá Nguyễn Văn Quy - Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết, ngay khi vụ việc xảy ra, Công tỉnh đã báo cáo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy xét vụ việc, khám nghiệm hiện trường, bao vây, phong tỏa các địa bàn có liên quan, theo Dân trí.

Theo Đại tá Quy, vấn đề tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến việc triển khai các dự án kinh tế, an sinh xã hội và hoạt động xâm canh, lấn chiếm đất thuộc quyền sử dụng công ty nông, lâm nghiệp vẫn là vấn đề "nóng", phức tạp của tỉnh.

"Các thế lực thù địch, phản động tiếp tục lợi dụng các vụ khiếu kiện liên quan người dân tộc thiểu số ở huyện Cư M'gar, Cư Kuin, M'Đrắk để tuyên truyền, xuyên tạc chính quyền đàn áp, cướp đất của người dân tộc thiểu số. Qua đó, lôi kéo người khiếu kiện tham gia tổ chức, hội, nhóm phản động", Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin.

Với vụ việc tấn công ở huyện Cư Kuin, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp Cục nghiệp vụ Bộ Công an triển khai đồng bộ các biện pháp giải cứu an toàn 3 con tin, mời làm việc 109 đối tượng liên quan, tạm giữ hình sự 74 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Xử lý thu giữ 15 khẩu súng, gần 1.200 viên đạn các loại cũng nhiều vũ khí khác.

Tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh vai trò của đội ngũ báo chí luôn tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền, giúp nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hiểu rõ được âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm.

Trước đó, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thư gửi đồng bào và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Trong thư, Thiếu tướng Lê Vinh Quy cho biết: Những ngày qua, sau vụ tấn công của nhóm đối tượng vào trụ sở UBND 02 xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk; sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ, các sở, ban ngành địa phương; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ hết mình của Nhân dân trên địa bàn, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Công an tỉnh đã bắt và vận động đầu thú được hơn 70 đối tượng tham gia vào vụ việc, theo Chinhphu.vn.

Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã kịp thời thực hiện các chế độ chính sách và tổ chức thăm viếng, chia buồn, động viên thân nhân các đồng chí Cán bộ xã, Công an xã hy sinh và người dân bị tử vong; 02 đồng chí cán bộ Công an bị trọng thương trong vụ tấn công đã được cứu chữa, sức khỏe dần ổn định; đời sống nhân dân trở lại trạng thái bình yên, bà con yên tâm làm ăn, sản xuất…

Thay mặt Đảng uỷ, Lãnh đạo và toàn lực lượng Công an tỉnh, Thiếu tướng Lê Vinh Quy trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của quần chúng nhân dân giúp đỡ lực lượng Công an trong đấu tranh với các đối tượng.

(Tổng hợp)

AN LY