Vụ tin đồn nữ sinh viên HUFLIT bị xâm hại: Clip khóc, la hét tại trường quân sự đã bị cắt ghép dàn dựng

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM, khẳng định thông tin lan truyền là bịa đặt, nó xuất phát từ clip rất sơ sài.

Chiều 12/1, Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM (HUFLIT) và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) - Trường Quân sự Quân khu 7 tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc sinh viên của trường theo học tại trung tâm.

Tham dự có Đại tá Hà Công Chờ, Phó Chính ủy Quân khu 7; Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - Chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7; Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH ngoại ngữ- Tin học TP.HCM, đại diện Bộ GD&ĐT.

Vụ tin đồn nữ sinh viên HUFLIT bị xâm hại: Clip khóc, la hét tại trường quân sự đã bị cắt ghép dàn dựng - Ảnh 1.

Thông tin liên quan đến vụ việc này trên một trang Facebook.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tiến Sơn - Chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7 cho biết, sinh viên học giáo dục quốc phòng 1 tháng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM đã có hơn 20 năm tổ chức cho sinh viên học tại Trường Quân sự Quân khu 7.

Liên quan đến thông tin nữ sinh bị hiếp dâm đang lan truyền trên mạng xã hội, ông Sơn cho hay, cách đây 2 ngày có việc mất mát tiền của sinh viên, em H.H là người bị nghi ngờ lấy tiền. Em này không nói gì nhưng bị kích động tâm lý nên đẩy cửa ra ngoài và hét lên. Cán bộ quản lý đã đưa sinh viên xuống làm việc sau đó liên lạc phụ huynh để đưa sinh viên về nhà, theo TPO.

"Khi sinh viên la hét thì tình cờ có 1 sinh viên đang quay clip và sau đó chia sẻ cho các bạn sinh viên khác. Khi thông tin trên mạng xã hội trở nên sai lệch, sinh viên quay clip đã đăng lời đính chính để chia sẻ cho bạn bè biết nội dung", ông Sơn nói đồng thời khẳng định, clip lan truyền trên mạng xã hội đã bị cắt ghép làm sai lệch thông tin.

Cũng theo ông Sơn, tối 11/1, Trường Quân sự Quân khu 7 có liên lạc lại với phụ huynh và được biết sinh viên vẫn còn rất buồn vì thông tin bị người dùng mạng xã hội chuyển sang hướng khác. Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã đề nghị công an TP.HCM vào cuộc làm rõ sau khi có những thông tin, hình ảnh cắt ghép sai sự thật.

Vụ tin đồn nữ sinh viên HUFLIT bị xâm hại: Clip khóc, la hét tại trường quân sự đã bị cắt ghép dàn dựng - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: TPO

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ- Tin học TP.HCM, khẳng định thông tin lan truyền là bịa đặt, nó xuất phát từ clip rất sơ sài…

"Đến ngày 11/1, mọi việc đã được giải quyết khá ổn thỏa nhưng trên mạng lại lan truyền thông tin sai sự thật đến chóng mặt"- ông Tuấn nói đồng thời cho biết, ông cũng nhận được nhiều tin nhắn khủng bố liên quan đến vụ việc.

Trước đó, vào tối 11/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin trong thời điểm sinh viên Trường HUFLIT học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7, có hai sinh viên nữ bị xâm hại ngay trong trung tâm này. Sau đó, hai sinh viên nữ này đã có hành vi tự tử khiến một người chết và một người bị liệt, theo CAND.

Kèm theo thông tin trên là 2 clip, trong đó một clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong.

Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại.

Tuy nhiên, qua xác minh các thông tin trên thì Trường HUFLIT cho biết thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại là không đúng sự thật.

Trường Quân sự Quân khu 7 cũng đã gửi công văn đến Trường HUFLIT khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật. Theo công văn do Đại tá Bùi Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 ký gửi Ban Giám hiệu Trường HUFLIT, phản hồi các thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến vụ việc này.

(Tổng hợp)

AN LY