Xe điện Xiaomi SU7 nhận 75.723 đơn đặt hàng kể từ khi công bố vào tháng 3

Mẫu SU7 với mức giá hấp dẫn đã nhận được 75.723 đơn đặt hàng kể từ khi công bố vào tháng 3. Mẫu xe điện SU7 của hãng sản xuất điện thoại Xiaomi gia nhập thị trường với 3 phiên bản.

Lei Su, Chủ tịch, đồng thời là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi cho biết tại một triển lãm ô tô ở Bắc Kinh hôm nay (25/4) rằng lượng giao hàng SU7 đạt 5.781 chiếc trong khoảng một tháng kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 3.

Theo công ty, tính đến thứ Bảy tuần trước, đơn đặt hàng SU7 đã lên tới hơn 70.000 chiếc. "Trong vòng 4 ngày, đơn đặt hàng vẫn tăng gần 6.000. Điều này cho thấy khả năng cạnh tranh lớn của SU7", ông Lei Su nói tại triển lãm ô tô.

Xiaomi định giá những chiếc xe này một cách mạnh mẽ nhằm giành thị phần ngày càng khắt khe ở Trung Quốc, với mẫu cơ bản có giá dưới 30.000 USD, cạnh tranh với Model 3 của Tesla cũng như Porsche Taycan chạy điện với phiên bản hiệu suất cao nhất.

Xe điện Xiaomi SU7 nhận 75.723 đơn đặt hàng kể từ khi công bố vào tháng 3- Ảnh 1.

Ảnh: Bloomberg

Theo ông Lei Su, công ty sẽ bắt đầu phân phối phiên bản Pro của SU7 vào cuối tháng 5 và đặt mục tiêu cung cấp hơn 10.000 chiếc SU7 mỗi tháng vào tháng 6. Ông cũng xác nhận mục tiêu giao hàng năm là 100.000 xe trong năm nay.

Gọi đơn vị xe điện 6.000 nhân viên là nỗ lực khởi nghiệp cuối cùng của mình, tỷ phú đồng sáng lập Xiaomi đã cam kết vào đầu tuần này trên tài khoản WeChat của mình rằng sẽ đầu tư tới 12 tỷ nhân dân tệ vào dự án, cùng với các doanh nghiệp mới nổi khác.

Sự ra mắt xe điện của Xiaomi diễn ra trong bối cảnh nhu cầu về xe điện ngày càng bất ổn do những trở ngại kinh tế, bao gồm cả cuộc khủng hoảng tài sản đang diễn ra, đã cản trở chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Đồng thời, các công nghệ bao gồm xe chạy bằng pin dự kiến sẽ là một trong những mục tiêu của các chương trình kích thích năm nay khi chính phủ cố gắng thúc đẩy tăng trưởng.

(Nguồn: Bloomberg)

LAN ANH