Lúc 10h ngày 20/12 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 46.841 USD, giảm 0,12% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 48.279 USD và giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 46.474 USD.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này vào khoảng 2,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 893 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,085 - 1,133 tỷ đồng (giá mua - bán).

Việc Bitcoin đi ngang khiến thị trường rơi vào ảm đạm. Nhiều tiền ảo vốn hóa lớn như Ethereum, Binance Coin, Solana, USD Coin, Avalanche, Polkadot, Shiba Inu… giảm nhẹ. Trong khi số khác như Ripple, Cardano, Tether… tăng không đáng kể.

Trước khi rơi tự do, giá Bitcoin đã từng có màn lội ngược dòng đáng kinh ngạc khi chạm mốc lịch sử 66.625 USD. Sự phục hồi mạnh mẽ của Bitcoin những ngày qua đã minh chứng cho sự độc lập của thị trường tiền điện tử so với thị trường chứng khoán Mỹ. Trong bài phát biểu mới nhất, ông Francis Suarez - Thị trường thành phố Miami cũng tuyên bố sẽ đưa tiền điện tử lên hàng đầu và biến Miami trở thành 'thủ phủ tiền điện tử' đầu tiên trên thế giới.

Bất chấp sự thay đổi giá trong ngắn hạn, một số nhà phân tích vẫn lạc quan về bitcoin.

“Vì BTC đóng cửa tháng 11 dưới mức mục tiêu dự kiến 60.000 đô la là tín hiệu tốt, các nhà đầu tư lạc quan rằng tiền điện tử sẽ lặp lại xu hướng lịch sử kết thúc năm với một lưu ý tăng giá mạnh”, Nikita Rudenia, đồng sáng lập công ty quản lý tài sản 8848 Invest, đã viết trong một email tới CoinDesk. Rudenia vẫn tin BTC có thể tăng giá lên 70.000 USD vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích khác chỉ ra hoạt động quyền chọn bitcoin giảm giá là một điểm đáng lo ngại. “Giá mua ngày càng đắt hơn khi những người tham gia thị trường chuyển trọng tâm sang vị trí bảo hiểm rủi ro hoặc đầu cơ giảm giá thêm. Trong một tweet gần đây, bản thân Genesis Volability đã ghi nhận một lượng lớn các giao dịch mua thỏa thuận ngắn hạn”, Delphi Digital viết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Ba.

(Tổng hợp)

Bitcoin đi ngang quanh khu vực 46.000 USD

Tại Cửa hàng Xăng dầu số 27 (thuộc Công ty Xăng dầu Cao Bằng) ở thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà (tỉnh Cao Bằng) vừa xảy ra vụ cháy xe ô tô tải, rất may không thiệt hại về người.

AN LY