Xiaomi đặt mục tiêu vượt qua Huawei và Apple vào năm 2021

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở tại Trung Quốc, hiện đã mở rộng cung cấp cho hầu hết mọi danh mục, đang đặt mục tiêu chiếm một phần đáng kể thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong năm 2021.

Theo đó, Xiaomi đặt mục tiêu sẽ cung cấp tổng cộng 240 triệu lô hàng điện thoại vào năm sau. Công ty cũng đang đàm phán với các nhà cung cấp để đặt trước linh kiện cho 240 triệu chiếc điện thoại, thông tin này được tiết lộ từ một báo cáo của Nikkei.

Với một kế hoạch đầy tham vọng như vậy, rõ ràng Xiaomi đang cố gắng vượt qua Apple và Huawei. Hiện tại Xiaomi đang là công ty lớn thứ tư trên thế giới về số lượng smartphone xuất xưởng.


Báo cáo cho biết thêm rằng Xiaomi đã nói với một số nhà cung cấp của mình rằng mục tiêu nội bộ là xuất xưởng 300 triệu chiếc điện thoại thông minh vào năm tới, nhưng điều đó có vẻ không khả thi. 

Các công ty như Qualcomm và MediaTek không thể cam kết cung cấp một lượng linh kiện như vậy cho một công ty, đặc biệt là vào thời điểm chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ngay cả với số lượng 240 triệu chiếc, Xiaomi vẫn có thể vượt qua Apple – hãng thường xuất xưởng với khoảng 200 triệu chiếc iPhone. Ngoài ra, Huawei cũng đang chịu lệnh các lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ nên rất có thể Xiaomi sẽ đạt được mục tiêu. Không chỉ vậy, Honor cũng không còn thuộc về Huawei nên cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể thị phần của Huawei.


Vào thời kỳ đỉnh cao, Huawei đã xuất xưởng 240,6 triệu điện thoại thông minh vào năm 2019 - mức cao nhất từ ​​trước đến nay. Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ tư trong năm 2018 và năm tiếp theo, hãng đã xuất xưởng 125,6 triệu chiếc.

Báo cáo của IDC tuyên bố rằng trong 9 tháng đầu năm 2020, các lô hàng của Xiaomi đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái lên 104,5 triệu chiếc. Sự tăng trưởng này dường như là động lực cho mục tiêu đầy tham vọng của Xiaomi vào năm 2021.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương