Xuất hiện nhóm "tìm F0 khỏi bệnh" lừa đảo người bệnh

Tất cả đều hoạt động gián tiếp qua mạng xã hội, không ký kết hợp đồng, tiền bạc cũng được chi trả bằng hình thức chuyển khoản. 

Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện nhóm "tìm F0 khỏi bệnh" quy tụ gần 1.500 thành viên mà đa số ở TP.HCM. Trên trang này, các bài đăng "tìm F0 chăm sóc F0"; "F0 khỏi bệnh có nhu cầu tìm việc hoặc hỗ trợ F0 khỏi bệnh"... liên tục xuất hiện trên nhóm.

Xuất hiện nhóm

Quản trị viên của nhóm này thông báo mục đích tạo nhóm nhằm kết nối F0 khỏi bệnh với gia đình của những F0 đang cần giúp đỡ. Đồng thời khẳng định "sẽ là một nơi giúp kết nối giữa những F0 với nhau và người nhà F0; giữa những người F0 đang cần việc". 

Tuy nhiên, một số người trà trộn vào nhóm với mục đích "cò mồi" ăn tiền của cả chủ nhà lẫn F0 khỏi bệnh. Thậm chí có nhiều "cò" còn tuyển cả những người chưa mắc COVID-19 nhưng đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin để đến chăm sóc cho F0. 

Theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ, hiện nay có khoảng 10 nhóm "cò" hoạt động, mỗi nhóm đều quản lý từ 5 - 10 người ở TP.HCM và Bình Dương. Có những nhóm "cò" trực tiếp quản lý nhóm F0 khỏi bệnh, điều phối F0 đi làm việc, thu tiền từ người thuê, sau đó chi trả cho nhân sự mà họ quản lý. 

Để có được nguồn F0, các cò dùng rất nhiều chiêu trò tập hợp F0 thành từng nhóm. Họ giả danh làm người cần thuê F0 khỏi bệnh hoặc giả danh làm cựu F0 cần tìm việc làm để mồi chài khách hàng.  Người thuê cũng dễ trở thành nạn nhân của nhóm "cò mồi" làm ăn trên mạng xã hội.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1/10-2/10): Toàn quốc chiều tối, đêm mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1/10-2/10): Toàn quốc chiều tối, đêm mưa rào và dông rải rác

Chiều tối, đêm vùng núi Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.