Xung đột Nga- Ukraina: PayPal ngừng dịch vụ tại Nga, Singapore công bố các biện pháp trừng phạt

Ngày 5/3, Công ty thanh toán trực tuyến Paypal ra thông báo, cùng với nhiều công ty tài chính và công nghệ khác, công ty này đình chỉ hoạt động tại Nga để phản đối cuộc chiến tại Ukraina.

Theo Reuters, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty, Dan Schulman, cho biết, PayPal "sát cánh cùng cộng đồng quốc tế trong việc lên án hành động quân sự của Nga ở Ukraina".

tai-xuong-1-.jpg
PayPal ngừng dịch vụ tại Nga.

Trước đó, vào hôm 3/3, Paypal đã ngừng chấp nhận người dùng mới ở Nga.

Động thái này diễn ra sau khi các quan chức chính phủ Ukraina thúc giục PayPal ngừng cung cấp dịch vụ tại Nga và giúp họ quyên góp tiền để hỗ trợ người dân Ukraina.

PayPal cho biết hôm thứ Sáu rằng, họ đã huy động được hơn 150 triệu USD (137 triệu euro) cho các tổ chức từ thiện đang giúp đỡ người dân Ukraina.

Cũng trong ngày 5/3, Singapore đã công bố các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm lệnh cấm giao dịch với 4 ngân hàng Nga và lệnh cấm xuất khẩu hàng điện tử, máy tính và các mặt hàng quân sự mà Singapore cho là "tiền lệ nguy hiểm" của Nga ở Ukraina.

Singapore - trung tâm vận tải biển quốc tế - hiếm khi áp đặt các biện pháp trừng phạt của riêng mình lên nước khác.

"Chúng tôi không thể chấp nhận việc chính phủ Nga vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của một quốc gia có chủ quyền khác", Bộ Ngoại giao Singapore cho biết hôm thứ Bảy.

"Đối với một quốc gia nhỏ như Singapore, đây không phải là một nguyên tắc mà là một tiền lệ nguy hiểm. Đây là lý do tại sao Singapore lên án mạnh mẽ cuộc tấn công vô cớ của Nga”, thông báo cho biết thêm.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương