YouTube tiết lộ các công cụ AI mới dành cho người sáng tạo

YouTube đã tiết lộ các khả năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo tổng hợp mới dành cho người sáng tạo trên toàn cầu cũng như ở Trung Đông và Bắc Phi khi việc áp dụng công nghệ mới bùng nổ.

Nền tảng phát video trực tuyến này đang giới thiệu Dream Screen, một tính năng AI tổng hợp mới cho phép người sáng tạo thêm nền hình ảnh hoặc video do AI tạo vào Video ngắn của họ chỉ bằng cách nhập ý tưởng vào lời nhắc, nền tảng này cho biết tại sự kiện Made On YouTube vào 21/9.

Tính năng thử nghiệm sẽ cho phép người sáng tạo "tạo các cài đặt mới, tuyệt vời" cho nội dung của họ, YouTube, thuộc sở hữu của Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết.

YouTube cũng đang giới thiệu Aloud, một công cụ lồng tiếng được hỗ trợ bởi AI để người sáng tạo có thể tiếp cận khán giả ngoài ngôn ngữ chính của họ. Có sẵn cho một số người sáng tạo, tính năng này hiện đang được thử nghiệm bằng tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

"Chúng tôi cam kết giúp những người sáng tạo trong khu vực phát triển mạnh trên YouTube bằng cách giúp họ nâng khả năng sáng tạo của mình lên tầm cao mới thông qua các công cụ hỗ trợ AI này được thiết kế dành cho người sáng tạo nội dung và nhu cầu của họ", Tarek Amin, giám đốc YouTube cho biết.

YouTube tiết lộ các công cụ AI mới dành cho người sáng tạo - Ảnh 1.

Dream Screen sẽ cho phép người sáng tạo thêm nền hình ảnh hoặc video do AI tạo vào Video ngắn của họ bằng cách nhập ý tưởng vào lời nhắc. Ảnh: YouTube

YouTube đã triển khai chương trình đối tác Mena vào năm 2012, mang đến cho người sáng tạo nội dung cơ hội kiếm tiền và xây dựng doanh nghiệp của họ. Người sáng tạo trong khu vực có thể kiếm doanh thu từ nhà quảng cáo thông qua sáu tùy chọn kiếm tiền.

Thông qua chương trình khu vực, số lượng kênh YouTube kiếm được doanh thu từ sáu con số trở lên tính bằng đô la tăng 40% hàng năm, cơ quan Public First ở London cho biết vào tháng 5 năm ngoái.

Shorts, dịch vụ phát video trực tuyến dạng ngắn do YouTube ra mắt vào năm 2020, hiện có hơn 70 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu từ khoảng hai tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, công ty cho biết vào ngày 21/9.

YouTube cũng đã thử nghiệm các phiên bản đầu tiên của các công cụ hỗ trợ AI trong YouTube Studio với những người sáng tạo và hơn 70% những người được khảo sát cho biết điều đó đã giúp họ phát triển và thử nghiệm các ý tưởng cho video, công ty cho biết.

Năm tới, YouTube Studio cũng đang có kế hoạch cho phép người sáng tạo sử dụng AI tổng hợp cho các ý tưởng video và phác thảo phác thảo.

YouTube tiết lộ các công cụ AI mới dành cho người sáng tạo - Ảnh 2.

YouTube cho biết các sản phẩm AI tổng quát mới nhằm mục đích hỗ trợ người sáng tạo tăng lượng khán giả của họ. Ảnh: YouTube

"Những thông tin chi tiết này được cá nhân hóa cho từng kênh và dựa trên những gì khán giả đang xem và quan tâm", họ nói thêm.

Theo Goldman Sachs, việc áp dụng AI đang bùng nổ và có thể thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tăng 7%, tương đương gần 7.000 tỷ USD và nâng mức tăng trưởng năng suất lên 1,5 điểm phần trăm trong khoảng thời gian 10 năm.

Trong khi đó, thị trường AI tổng quát dự kiến sẽ tăng lên 1.300 tỷ USD trong 10 năm tới từ quy mô thị trường 40 tỷ USD vào năm 2022, nhờ các công cụ như Bard của Google và ChatGPT của OpenAI, một báo cáo của Bloomberg Intelligence cho thấy.

"Tại YouTube, chúng tôi muốn giúp mọi người sáng tạo dễ dàng hơn", Neal Mohan, giám đốc điều hành của YouTube cho biết.

"Dựa trên ... kiến thức chuyên môn vững chắc về AI, chúng tôi tin rằng những cập nhật này sẽ cho phép người sáng tạo vượt qua ranh giới thể hiện sáng tạo.

"Đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên sáng tạo mới".

LAN ANH