3 người tử vong do sạt lở đất ở Quảng Trị

Quảng Trị xảy ra 2 vụ sạt lở khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục cứu nạn.

Theo thông tin từ ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), cho biết, khoảng 18h ngày hôm qua (17/10), tại bản Tà Rùng, xã Húc đã xảy ra một vụ sạt lở đất do mưa lũ, làm vùi lấp hoàn toàn căn nhà của anh Hồ Văn Phơi. 

Cụ thể, trong căn nhà của anh Hồ Văn Phơi bị vùi lấp nghi có 6 người. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại địa phương đã tìm thấy 2 thi thể, trong đó có một trẻ 2 tuổi. Hiện, công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được thực hiện, đồng thời yêu cầu người dân rời khỏi khu vực xung quanh điểm sạt lở.

Khó khăn nhất hiện nay trong công tác cứu hộ, cứu nạn là đường Tỉnh lộ 586 nối từ thị trấn Khe Sanh vào xã Húc đã bị sạt lở nhiều điểm, khiến xã này bị cô lập. Do đó, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện Hướng Hóa không thể vào tiếp cận được hiện trường. 

Tại Quảng Trị nhiều điểm đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng dễ gây sạt lở. Ảnh: VOV.
Tại Quảng Trị nhiều điểm đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng dễ gây sạt lở. Ảnh: VOV.


Hiện nay, tại hiện trường chỉ có lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại chỗ của xã Húc tìm kiếm, nghi còn 4 người mất tích trong căn nhà của anh Hồ Văn Phơi bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Trước đó, sáng cùng ngày, mưa lũ cũng gây sạt lở đất đã khiến căn nhà của chị Hồ Thị La Ham, ở thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa bị vùi lấp làm. Hậu quả là cháu Hồ Thị Thương (2 tuổi) là con chị Hồ Thị La Ham tử vong; còn chị Hồ Thị La Ham bị thương.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. 

XUYẾN KIM

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương