33 cảnh sát PCCC bị thương khi chữa cháy trong khu chế xuất Tân Thuận

Có 33 cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã bị thương sau khi khống chế hoàn toàn đám cháy xảy ra trong khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM).

Liên quan đến vụ cháy lớn xảy ra trong khu chế xuất Tân Thuận, khoảng 18h 30/4, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại Công ty cổ phần CX Technology tại đường 20, khu Chế xuất Tân Thuận, Quận 7. Ngọn lửa đã nhanh chóng lan tỏa, bén vào vật liệu dễ cháy rồi bùng phát mạnh, theo thông tin trên báo VOV.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu hộ, Cứu nạn, Công an quận 7 đã cử lực lượng đến hiện trường để chữa cháy. Ba đơn vị khác của Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM cũng đến hiện trường để chi viện. Có khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và hàng chục xe chuyên dụng được điều đến hiện trường triển khai dập lửa.

Nhiều chiến sĩ PCCC bị bỏng nặng khi tham gia chữa cháy. Ảnh: VTC news.
Nhiều chiến sĩ PCCC bị bỏng nặng khi tham gia chữa cháy. Ảnh: VTC news.

Do công ty chứa nhiều nguyên liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gập nhiều khó khăn. Đến 21h, sau hơn 3 tiếng đồng hồ xảy ra cháy, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Trong quá trình tham gia dập lửa đã có 33/137 chiến sĩ PCCC bị thương, có trường hợp phải nhập viện.

Trả lời phỏng vấn trên báo Giáo dục & Thời đại, đại tá Huỳnh Quang Tâm cho biết, nhờ công tác cứu chữa kịp thời, lực lượng phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ đã khống chế thành công ngọn lửa, tránh lây lan ra khu vực lân cận. Tuy nhiên, khu vực cháy có một số hóa chất đã khiến 33 cán bộ, chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ. Hiện tại, có 3 cán bộ, chiến sĩ đang điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện 30/4; Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện Quận 7. Riêng những người còn lại bị thương nhẹ nên sau khi được sơ cấp cứu tại chỗ và kiểm tra sức khỏe đã được về nhà dưỡng thương.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng PC07 thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ PCCC bị thương. Ảnh: Phòng PC07.
Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng PC07 thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ PCCC bị thương. Ảnh: Phòng PC07.

Tổng tài sản thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng thống kê và tiến hành điều tra, làm rõ.

Được biết Công ty Cổ phần CX Technology chuyên sản xuất các thiết bị dập dùng cho xe ô tô, máy may công nghiệp.

Video chiến sĩ PCCC bị thương khi tham gia chữa cháy tại khu chế suất Tân Thuận. Nguồn: Zing.vn

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương