Bitcoin lấy lại đà tăng, giao dịch quanh mức 57.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 25/11 tăng hơn 2% và đang giao dịch quanh mức 57.000 USD. Ngân hàng lớn của Nhật Bản tham gia tập đoàn tiền kỹ thuật số JPY.

Lúc 9h30 ngày 25/11 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 57.675 USD, tăng 2,33% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 57.743 USD và giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 55.909 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,318 - 1,379 tỷ đồng (giá mua - bán).

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 32,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận mức 1.077 tỷ USD, bốc hơi 11 tỷ USD so với cùng thời điểm hôm qua.

Tổng vốn hóa toàn thị trường giảm 1,5% về mức 2.570 tỷ USD.

Giá Bitcoin và tiền điện tử gần đây lên xuống thất thường do ảnh hưởng tiêu cực từ các chính sách quản lý của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Tuy vậy, theo báo cáo của CoinShares, dòng tiền đổ vào thị trường này vẫn đạt kỷ lục từ đầu năm đến nay, cho thấy các nhà đầu tư lớn nhìn chung vẫn lạc quan về tiền điện tử.

Không những thế, nhiều chuyên gia cho rằng Bitcoin sẽ sớm lấy lại phong độ, thậm chí tiến đến những mức giá không tưởng. Giám đốc điều hành của Microstrategy, Michael Saylor tin rằng Bitcoin sẽ nổi lên như một loại tài sản trị giá 100.000 tỷ USD và sẽ phát triển gấp 100 lần so với hiện tại, theo VTC News.

Michael Saylor cũng tin rằng Bitcoin sẽ thay thế vàng để trở thành tài sản trú ẩn an toàn trong tương lai. “Vào cuối thập kỷ này, Bitcoin sẽ lật đổ vàng và sau đó sẽ lật tung các chỉ số tiền tệ, tiệm cận trái phiếu, tiến gần đến vốn hóa bất động sản, rồi sẽ đến vốn chủ sở hữu và nổi lên như một loại tài sản trị giá 100.000 tỷ USD”, Giám đốc điều hành của Microstrategy nói.

Một liên doanh gồm khoảng 70 công ty Nhật Bản, bao gồm các tổ chức tài chính lớn nhất của nước này, đã tham gia để thử nghiệm và ra mắt đồng tiền kỹ thuật số dựa trên JPY trong năm tài chính 2022, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Đồng tiền kỹ thuật số mới này, với ký hiệu "DCJPY", sẽ được hỗ trợ bởi khoản tiền gửi ngân hàng và phụ thuộc vào nền tảng chung để thực hiện chuyển tiền lớn và thanh toán giữa các công ty tham gia, theo Kazuhiro Tokia, CEO của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số DeCurrent.

DeCurrent sẽ dẫn dắt tập đoàn này, bao gồm ngân hàng Mitsubishi UFJ, Tập đoàn tài chính Mizuho và Tập đoàn Sumitomo Mitsui. Liên doanh cũng bao gồm Japan Post Bank, Nippon, East Japan Railway và Kansai Electric Power. Theo Reuters, nhóm này cũng trao đổi thường xuyên kể từ 2020 để tạo ra một nền tảng thanh toán bù trừ mới cho thanh toán kỹ thuật số.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương