AFC đình chỉ 4 trận, phạt 5.000 USD và đình chỉ HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo đã phải nhận hình phạt dành cho phản ứng có phần gay gắt của mình với trọng tài tại SEA Games 30 vừa qua.

 AFC vừa đưa ra thông báo mới nhất về việc xử phạt đối với HLV Park Hang Seo vì phản ứng khá gay gắt với trọng tài thứ 4 trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia. Mức phạt dành cho HLV người Hàn Quốc này là bị cấm chỉ đạo 4 trận và phải nộp phạt 5.000 USD, đây là quy định trong Bộ luật Kỷ luật và đạo đức của AFC. 

Cụ thể tình huống khiến ông Park Hang Seo tỏ thái độ bức xúc là khi học trò Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng không được hưởng quả đá phạt. Điều này khiến ông phải nhận thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo

AFC đình chỉ 4 trận, phạt 5.000 USD và đình chỉ HLV Park Hang Seo

Thế nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm là hình phạt này chỉ áp dụng với các trận giao hữu, đối với các trận vòng loại HLV Park vẫn tiếp tục chỉ đạo các học trò của mình. 

Theo quy định, ông Park có thể nộp phạt trong vòng 30 tính từ thời điểm hình phạt bắt đầu. Nếu ông phạm lỗi tương tự sẽ bị nhận mức cao hơn. 

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã gửi lời xin lỗi về chiếc thẻ đỏ này, ông cho rằng đáng lẽ bản thân phải kiềm chế và giữ bình tĩnh hơn. "U22 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người", ông nói. 

Theo kế hoạch, ngày 15/2, ông Park sẽ trở lại với công việc, khi đội tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 3 tới để chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022. Ông sẽ cùng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sang Malaysia.

Trong trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ngày 26/3 sắp tới, ông Park không được chỉ đạo các học trò thi đấu.

Thanh Mai

Lệ Quyên dành nguyên dàn ghế VIP, mời đội tuyển bóng đá xem liveshow tiền tỷ

Lệ Quyên dành nguyên dàn ghế VIP, mời đội tuyển bóng đá xem liveshow tiền tỷ

Nữ ca sĩ quyết định “chơi lớn”, dành những chiếc vé đẹp nhất cho hai đội tuyển bóng đá trong đêm diễn kỉ niệm 20 năm ca hát của mình.