Anh: Hàng nghìn người tham gia xem hòa nhạc dù dịch Covid-19 đang lây lan mọi nơi

Sự kiện âm nhạc với sự tham gia của hàng nghìn người và tất cả đều không đeo khẩu trang đang nhận nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng thế giới.

Mặc dù chính phủ Pháp đã đưa ra cảnh báo về dịch bệnh và yêu cầu hủy bỏ các sự kiện tập trung đông người để ngăn chặn dịch bệnh nhưng buổi biểu diễn của ban nhạc Stereophonics tại thành phố Manchester của Anh hôm 14/3 và thủ phủ Cardiff tối 15/3 vẫn có sự tham gia của hàng nghìn người hâm mộ. Hình ảnh về sự kiện này được đăng tải bởi ban nhạc Stereophonics cho thấy khán giả tập trung ở đây rất đông và đều không đeo khẩu trang.

  Khán giả tới theo dõi buổi diễn tại Manchester tối 14/3. Ảnh: Twitter/stereophonics.

Khán giả tới theo dõi buổi diễn tại Manchester tối 14/3. Ảnh: Twitter/stereophonics.

Ngay sau khi bức ảnh này được đăng lên, nhiều người đã bức xúc và dồn mọi sự chỉ trích vào ban nhạc Stereophonics. Tất cả đều cho rằng ban nhạc này quá vô trách nhiệm khi cố tình tổ chức hòa nhạc trong thời điểm dịch đang lan rộng và các sự kiện khác đều đã hủy bỏ. 

Một số cư dân mạng trên thế giới cũng cho rằng những người tham gia buổi hòa nhạc thực sự "quá can đảm" và "liều lĩnh. 

Tuy nhiên vẫn có vài ý kiến vẫn tỏ ra ủng hộ nhóm nhạc Stereophonics vì không hủy buổi diễn

"Nếu chính phủ không đóng cửa trường học, phòng gym, hệ thống giao thông công cộng và biên giới, tại sao phải hủy buổi diễn? Mọi người dễ đến trường học và đi làm nếu bị ốm hơn là gặp gỡ hoặc nghe hòa nhạc", một người hâm mộ cho hay.

Trước những ý kiến tranh cãi này, quản lý của ban nhạc không đưa ra bất kỳ lời bình luận này. 

Tour diễn của nhóm Stereophonics dự kiến được tổ chức ở London của Anh, sau đó là Thụy Sĩ, Hà Lan và Ireland.

Hiện tại số ca nhiễm ở Anh đã là 1.500, trong đó 55 người đã chết. Giới chức y tế Anh cảnh báo khoảng 15% dân số, tương đương 7,9 triệu người, có thể phải nhập viện do Covid-19 lây lan trong 12 tháng tới.

Thanh Mai

Ở nhà tránh covid-19, xem lại những bộ phim âm nhạc để thấy tình yêu vẫn đong đầy

Ở nhà tránh covid-19, xem lại những bộ phim âm nhạc để thấy tình yêu vẫn đong đầy

Giữa mùa dịch covid-19 đang hoành hành, thay vì ra đường, hãy ở nhà xem lại những bộ phim âm nhạc ngọt ngào dưới đây, để thấy tình yêu vẫn đong đầy