Bé trai tử vong ở trường Quốc tế Gateway là đứa con duy nhất của gia đình

Cháu bé là con duy nhất của gia đình, vừa được bố mẹ cho đi học 2 ngày ở trường Gateway thì xảy ra vụ việc.

"Con ra đi oan uổng quá"

Tối 6/8, có mặt tại Bệnh viện E, PV Báo Giao thông chứng kiến nỗi đau tận cùng của gia đình bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, Trường quốc tế Gateway) tử vong vì bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của nhà trường.

Trong lúc anh Lê Văn Sơn, bố bé L. cố giữ sự bình tĩnh, cứng cỏi để làm việc với cơ quan chức năng thì chị Trịnh Thanh Hương, mẹ bé L. dường như không còn sức sống. Chị khóc ngất trong vòng tay người thân, luôn miệng gọi con: "Con ra đi oan uổng quá, con ơi!"

Mẹ bé L. khóc ngất trong vòng tay những người thân.
Mẹ bé L. khóc ngất trong vòng tay những người thân.

Trao đổi với Báo giao thông, anh Lê Gia Thành, bác ruột của bé L. xót xa kể, L. là con duy nhất của anh Sơn, chị Hương. Thằng bé nhanh nhẹn, đẹp trai, thông minh lắm.

Anh Thành cho biết, dịp nghỉ hè bé L. ở nhà với ông bà. Mấy hôm nay, bé mới được bố mẹ đón lên Hà Nội để đi học. 

  Anh Lê Gia Thành, bác ruột bé L.

Anh Lê Gia Thành, bác ruột bé L.

Chọn trường rất kỹ, học phí mấy trăm triệu 

“Vợ chồng Sơn cẩn thận lắm, chọn trường rất kỹ cho con. Trường quốc tế, học phí mấy trăm triệu đồng một năm chứ ít đâu, sao có thể đưa đón để quên con người ta thế này”, anh Thành bức xúc.

Theo lời anh Thành, khoảng hơn 4h, chị Hương nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu. Chị Hương vội gọi cho anh Sơn cùng chạy đến trường con, thì nhận được tin con đã tử vong.

“Cả 1 trường học, xe Transit 16 chỗ ngồi, 1 lái xe hai nhân viên của trường đi cùng để trông nom các cháu, mà để quên được đứa trẻ con trên xe? Nhà cháu ngay đầu Trần Duy Hưng, đến trường chỉ 3-4km, xe chỉ có 11 học sinh đưa đón, khi vào phải có danh sách từng cháu, nếu cháu có ngủ quên là phải gọi cho bố mẹ cháu thông báo không đến lớp chứ?”, anh Thành liên tục đặt câu hỏi.

Trao đổi với Báo Giao thông, anh Sơn - bố cháu L. cho biết, vào 7h sáng ngày 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là 6 tuổi đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này. 

Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu. 

Vội chạy đến trường, vợ chồng anh tiếp tục nhận được thông tin cháu bé đã không đến lớp. Tiếp đó, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

  Đại diện Trường quốc tế Gateway làm việc với cơ quan chức năng và gia đình bé L. tại Bệnh viện E tối 6/8.

Đại diện Trường quốc tế Gateway làm việc với cơ quan chức năng và gia đình bé L. tại Bệnh viện E tối 6/8.

"Nhà trường trốn trách nhiệm"

Trao đổi với gia đình cháu L. và báo chí tối 6/8, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway cho biết: Vào khoảng 16h10 phút ngày 6/8, nhân viên của Trường phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe buýt.

Theo bà Hạnh, ngay lập tức, một cán bộ của trường nhanh chóng đưa cháu L. vào phòng cấp cứu, lúc này cháu đã bị tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115.

Ngay sau đó 4 người của trường đã đưa học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. không qua khỏi.

Trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách đưa đón học sinh trên xe buýt và đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Qua tường trình, đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe. Sau đó, nhà trường đã gặp gỡ gia đình và nhận trách nhiệm.

Dòng thông báo bị tố vô cảm của Trường quốc tế Gateway.
Dòng thông báo bị tố vô cảm của Trường quốc tế Gateway.

Tối 6/8, trên trang web của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội đăng thông báo của ban giám hiệu nhà trường về cái chết của em Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Tokyo) tử vong vì bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh.

Thông báo gửi phụ huynh có con em đang học tại trường Gateway viết: “Chiều nay ngày 6/8/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16h, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi.

Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc”.

Ngay sau khi những dòng thông báo ngắn gọn được đăng tải trên trang web nhà trường khiến nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng đối với phía nhà trường vì không hề có lời xin lỗi gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, phía nhà trường đã nhanh chóng cập nhật thêm thông tin bổ sung cụ thể: “Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm trước gia đình em học, toàn thể Quý vị phụ huynh và ngành giáo dục về sự việc đau xót này. Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn.

Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh. Chúng tôi nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh nhà trường và ngành giáo dục. Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến Quý vị phụ huynh.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h