Bệnh viện Chợ Rẫy nhờ Công an điều tra người tung tin 33 người chết do virus corona

Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy lên tiếng khẳng định thông tin 33 người chết do corona là thông tin bịa đặt, không đúng sự thật và đề nghị Công an vào cuộc truy tìm người tung tin.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, sáng 4/2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã có công văn gửi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng đề nghị điều tra người đã tung tin lên mạng xã hội với nội dung có 33 người tại bệnh viện chết do nhiễm corona.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức khẳng định toàn bộ thông tin trong đoạn ghi âm được phát tán là hoàn toàn không đúng sự thật. Trong vấn đề cấp bách về dịch bệnh, một số người đã lợi dụng thời cơ tung tin xuyên tạc, mang tính phá hoại, gây hoang mang cho dư luận.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức đính chính lại thông tin 33 người chết . Nguồn: Người Lao Động.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cũng cho biết thêm, từ khi đoạn ghi âm tin đồn phát tán đã có rất nhiều người gọi đến bệnh viện để kiểm chứng thông tin.

 "Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, những thông tin gây ra sự xáo trộn lớn trong xã hội cần xử lý nghiêm. Chúng tôi đã gửi công văn sang Công an TP.HCM đề nghị điều tra, làm rõ người tung tin thất thiệt", bác sĩ Nguyễn Tri Thức nói.

Trước đó, một đoạn ghi âm lan truyền trên mạng cho rằng có 33 người chết vì corona tại bệnh viện Chợ Rẫy. 

Trưa ngày 3/2, Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác BV Chợ Rẫy cho biết, ông nhận được đoạn ghi âm dài 1 phút gửi qua hộp thư trang Facebook của phòng.

Nội dung đoạn ghi âm là lời 1 người phụ nữ nói với một người khác rằng: “Có một người quen biết làm trong khoa Gây mê bệnh viện tiết lộ, có 33 người chết vì nhiễm virus corona và tin này sự thật 100%. Anh này nói xong chuyện này ngày mai cũng nghỉ việc luôn. Ảnh bảo với tình trạng thế này dịch sẽ lây lan trong 10 ngày nữa, mọi người nên mua đồ tích trữ…”.

Ngay sau đó, Giám đốc BV Chợ Rẫy, bác sĩ Nguyễn Tri Thức khẳng định đây là thông tin bịa đặt, đồng thời đánh giá vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên đã báo cho Cơ quan điều tra Công an TP.HCM xử lý.

Liên quan đến trường hợp hai cha con người Trung Quốc đã âm tính với corona, người con Li ZiChao (28 tuổi) đã hết bệnh và được xuất viện. 

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ Y tế, TS. Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, Li Zichao hoàn toàn khỏe mạnh sau thời gian điều trị. Tuy nhiên, việc có tái nhiễm hay không cần tiếp tục theo dõi thêm vì đây là căn bệnh còn mới, chưa có thuốc điều trị.

  Bệnh nhân Li Zichao được xuất viện sáng 4/2.  Ảnh: Duyên Phan

Bệnh nhân Li Zichao được xuất viện sáng 4/2.  Ảnh: Duyên Phan

Về trường hợp của người cha, ông Li Ding, PGS.TS Khuê cho biết sức khỏe của bệnh nhân cải thiện tốt, hết sốt 6 ngày, có thể tự sinh hoạt bình thường, tiên lượng khả quan. Các triệu chứng về nCoV phải theo dõi thêm vì bệnh nhân có nhiều bệnh nền phức tạp.

Như vậy trong số 9 ca nhiễm virus corona ghi nhận ở Việt Nam thì có hai người được chữa khỏi và ra viện. Mới đây nhất là nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa được xuất viện. Còn 7 ca đang được điều trị cách ly, bốn người ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; một ở Bệnh viện Chợ Rẫy; một ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và một người ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương