Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói gì về việc ông Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố?

Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói rất đau xót trước mỗi kỷ luật của Đảng về cán bộ khi báo chí hỏi về vụ việc Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố, VietNamNet đưa tin.

Chiều 11/7, bên lề kỳ họp HĐND thứ 20, khóa IX, trao đổi với báo chí về vụ việc ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Trần Trọng Tuấn bị khởi tố, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết:  “Tất nhiên là rất buồn, mỗi một kỷ luật của Đảng về cán bộ là rất đau xót. Cái này tôi cũng đã nói nhiều lần”.

Trả lời thêm câu hỏi về việc nhiều cán bộ bị bắt có thể gây ảnh hưởng tới Đại hội Đảng của TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, chuẩn bị cho Đại hội là một quá trình lâu dài, một vài ngươi bị bắt thì không ảnh hưởng gì. 

Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: VietNamNet
Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: VietNamNet

Về tư cách thành ủy viên của ông Tuyến và ông Tuấn, người đứng đầu Thành ủy cũng cho biết Ban Thường vụ Thành ủy cũng sẽ có một buổi họp sớm để  bàn việc này. “Tuy nhiên, mọi việc xử lý đều phải làm theo quy định của Đảng”, Bí thư Nhân cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Quyết định nêu rõ: Tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, do đã có hành vi vi phạm pháp luật trong công tác.

Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 90 ngày, kể từ ngày ra quyết định tạm đình chỉ công tác (từ ngày 11/7/2020).

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Vĩnh Tuyến về hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật hình sự.

Ngoài ông Tuyến, cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Trọng Tuấn, phó Chánh văn phòng Thành uỷ TP.HCM.

Ông Tuyến và ông Tuấn cùng bị khởi tố để điều tra về tội Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí theo điều 219 bộ Luật Hình sự.

Ngoài ông Tuyến và ông Tuấn còn một số cá nhân khác cũng bị khởi tố vì liên quan đến các sai phạm trong việc chuyển nhượng một số dự án ở Tổng công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

CHẤN HƯNG (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương