Bộ GD&ĐT xem xét lùi thời gian tựu trường gần với ngày khai giảng

Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, có thể là sau ngày 15/8.

Sáng 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021. Đồng thời tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8.

Theo đó, thời gian tựu trường dự kiến có thể lùi lại so với mọi năm, sát với khai giảng 5/9, tăng thêm thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Bộ GD&ĐT xem xét lùi thời gian tựu trường gần với ngày khai giảng

“Theo khung thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh, các trường kết thúc năm học trước ngày 15/7, nhưng sau đó kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đến ngày 11/8 và rồi các trường còn phải tổ chức chấm thi...”, ông Thành cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Thành cũng cho biết sẽ không tổ chức dạy học trong thời gian tựu trường trước khai giảng, chỉ ổn định tổ chức, chuẩn bị cho năm học mới. 

Trước đó, tại Hội nghị tổng kết, đánh giá học trực tuyến, truyền hình với các sở GD&ĐT, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay, các trường tiếp tục học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình, tăng thời gian nghỉ hè cho giáo viên, học sinh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Tân cho biết, tỉnh đang đặt mục tiêu các khối cuối cấp hoàn thành chương trình năm học trước 30/6, các khối lớp khác trước 11/7. Trừ học sinh cuối cấp, còn lại được nghỉ hè 1 tháng nếu tựu trường ngày 15/8, giáo viên gần như không được nghỉ vì còn chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 và THPT.

Theo ông Tân, hai kỳ thi này cần hoàn tất khâu chấm thi, công bố kết quả nên thời gian sẽ phải đến cuối tháng 8. Như vậy nghĩa là không có tựu trường tháng 8 mà là tháng 9. Học sinh có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu năm học mới, giáo viên cũng có thêm thời gian chuẩn bị. Đồng thời ông Xuân cũng đề xuất ngành giáo dục có thể tựu trường đúng ngày khai giảng năm học 5/9.

Hiện có hai trường ở Hà Nội là THCS&THPT Nguyễn Tất Thành và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) đã cho học sinh nghỉ hè.

Thanh Mai

Hà Nội tổng kiểm tra cây xanh trong trường học, bệnh viện, công sở

Hà Nội tổng kiểm tra cây xanh trong trường học, bệnh viện, công sở

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu tổng kiểm tra, xử lý cây già cỗi, cong queo, cây có nguy cơ gãy, đổ... trên địa bàn.