Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả âm tính với covid-19

Hiện 27 hành khách ngồi cùng khoang trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 đã được cách ly tại chỗ, sức khỏe tốt.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư (Bộ KH&ĐT) vừa cho biết kết quả xét nghiệm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là âm tính với virus Covid-19. Hiện Bộ trưởng vẫn đang tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày để đảm bảo an toàn. Bộ KH&ĐT cũng đã khử trùng toàn trụ sở.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng là 1 trong những người đi cùng chuyến bay (số hiệu VN0054 của VietNam Airlines hạ cánh xuống Nội Bài lúc 4h30 sáng 2/3) có nữ bệnh nhân số 17 của Hà Nội. Được biết ông ngồi ghế số 1A cùng khoang thương gia với Nguyễn Hồng Nhung.

Bộ KH&ĐT Nguyễn Trí Dũng.
Bộ KH&ĐT Nguyễn Trí Dũng.

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, hãng đã tiến hành khử trùng máy bay này, các tiếp viên phi công cũng đã được triển khai cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Chuyến bay VN0054 có 201 hành khách, trong đó 21 người ở khoang thương gia bao gồm 3 người Việt và 18 người nước ngoài. Bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung ngồi số ghế 5K, còn những người ngồi gần ở số 4G, 4K, 5G, 6G, 6K và tiếp viên đưa thực phẩm được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết qua phân tích, chỉ có một hàng ghế giáp với vị trí bệnh nhân ngồi.

2 trường hợp của đoàn công tác Bộ KH&ĐT đều cách xa vị trí của cô Nhung 4 – 5m và đi ở luồng bên kia. Vì bệnh nhân Nhung có đeo khẩu trang, đồng thời lên sau và ra trước nên không hẳn là 217 người cùng chuyến bay đều có nguy cơ.

Sau khi kết thúc chuyến bay, máy bay này còn đi thêm 6 chuyến đến Sài Gòn, Anh và một số nước khác, vì vậy khả năng lây nhiễm là cao, đặc biệt là người ngồi ghế 5K bay từ Hà Nội vào Sài Gòn lúc 6h sáng 2/3. Trong 6 chuyến bay này, có 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài. 

Trong số 201 hành khách cùng chuyến với bệnh nhân, 32 khách nối chuyến bay tới 9 điểm, trong đó có: Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Cam Ranh, Đồng Hới…

Hiện, Vietnam Airlines đang thực hiện nhiều biện pháp rà soát, cách ly, phòng chống dịch, yêu cầu các tiếp viên, tổ bay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Thanh Mai

Dịch Covid-19: Số ca tử vong ở Italy tiếp tục tăng, 21 hành khách trên du thuyền Mỹ dương tính với virus Covid-19

Dịch Covid-19: Số ca tử vong ở Italy tiếp tục tăng, 21 hành khách trên du thuyền Mỹ dương tính với virus Covid-19

Số ca nhiễm ở Italy tiếp tục tăng, quốc gia này có số người nhiễm cao nhất trên toàn châu Âu và hiện chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc