TP.HCM và một số tỉnh phía Nam mở lại du lịch từ tháng 11

Bắt đầu từ tháng 11/2021, người dân tại TP.HCM đã có thể đi du lịch tại nhiều nơi thuộc các tỉnh miền Tây, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo đó từ đầu tháng 11, người dân TP.HCM có thể đi du lịch Long An, Bến Tre. 

Cụ thể, Sở Du lịch hai địa phương phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khảo sát, đánh giá và phát triển tuyến du lịch đường thủy. Trước mắt là tuyến Cần Giờ - Bến Tre với chủ đề "Bản giao hưởng sắc màu thiên nhiên", kéo dài 3 ngày 2 đêm. Sau khi thống nhất phương án sẽ thông tin đến du khách.

Bên cạnh Bến Tre, Long An cũng đã khởi động lại hoạt động du lịch bằng các tour liên tỉnh với TP.HCM trong tháng 11 với các tour 3 ngày 2 đêm, 2 ngày 1 đêm hay đi trong ngày.

Điểm đến là các khu du lịch sinh thái ở TP.HCM và Long An như: Nông Trang Xanh, Địa đạo Củ Chi, Khu du lịch Cánh đồng bất tận, Rừng tràm gió nguyên sinh, khu trồng dược liệu; trải nghiệm liệu pháp "tắm rừng"... giá tour từ 999.000 đồng.

canhdongbattan.jpg

Vietravel có tour Cần Giờ – Rừng Sác – Vàm Sát – Resort Phương Nam (2 ngày 1 đêm), có giá từ 2.990.000 đồng; tour Củ Chi – Tây Ninh (2 ngày 1 đêm), lưu trú tại khách sạn 5 sao Vinpearl Hotel, khởi hành thứ Bảy hằng tuần, có giá từ 2.590.000 đồng.

Ngoài ra, Vietravel còn có tour khám phá Bình Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá từ 19.960.000 đồng/nhóm 4 khách; 27.540.000 đồng/nhóm 6 khách và 33.520.000 đồng/nhóm 8 khách. Tour Bình Châu (3 ngày 2 đêm), khởi hành các ngày thứ Tư, Sáu hằng tuần, có mức giá từ 30.360.000 đồng/nhóm 4 khách; 43.140.000 đồng/nhóm 6 khách và 54.320.000 đồng/nhóm 8 khách.

Lữ hành Fiditour-Vietluxtour cũng có tour 2 ngày Cần Giờ – Rừng Sác có giá 2.260.000 đồng; tour Cần Giờ – Vàm Sát có giá 2.500.000 đồng. Hiện các tour này ngày khởi hành theo yêu cầu của khách.

Với các tour này, người tham gia tour phải có thẻ xanh COVID (đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đủ liều, thời gian hoàn tất mũi 2 trước 14 ngày và không quá 12 tháng), khách là F0 đã khỏi bệnh (có giấy chứng nhận của Sở Y Tế và không quá 12 tháng) và có giấy xác nhận âm tính với COVID-19 còn hiệu lực.

Trong trường hợp khách là trẻ em dưới 18 tuổi chưa tiêm vaccine thì Saco Travel không nhận; còn Vietravel, Saigontourist hay Lữ hành Fiditour-Vietluxtour chỉ yêu cầu khách phải có giấy xét nghiệm âm tính (test nhanh hoặc PCR đều được) còn hiệu lực.

Ngoài ra, các công ty du lịch ở TP.HCM như Vietravel, Bến Thành Tourist, Saco Travel, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour đã bắt đầu thiết kế và chào bán tour đến các địa phương Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Theo đại diện công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, ngoài việc đang cung cấp các tour khép kín trọn gói trong ngày đến các điểm du lịch đã mở cửa đón khách như Cần Giờ, Củ Chi, và Tây Ninh, thì các tuyến du lịch miền Trung Trung, Tây Nguyên và miền Bắc cũng đang được khảo sát và triển khai tour lại vào tháng 11, 12. Tất cả các tour mở lại đều phải đạt yêu cầu chống dịch của Sở du lịch TP.HCM. 

Về giá cả các tour cho giai đoạn sau giãn cách còn nhiều khó khăn khi giá thành đội lên chủ yếu về các chi phí phòng chống dịch,máy bay, nhà hàng, khách sạn... Tuy nhiên hầu hết các công ty đều làm việc với đối tác để cố gắng duy trì được mức giá ổn định, tiết giảm được các chi phí, ý để có sản phẩm có được giá kích cầu, khuyến mãi đến người tiêu dùng trong thời điểm hiện tại nhưng vẫn đảm bảo được an toàn. 

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương