Cách bán nhà nhanh với mức giá tốt

Để bán được căn nhà nhanh chóng với mức giá tốt, người bán nhà nên chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi rao bán và đón khách đến xem nhà.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (44 tuổi, đường 20, khu Tên Lửa, quận Bình Tân) muốn bán căn hộ mình đang sống với diện tích 5x20m. Chị hỏi làm cách nào để bán nhanh căn hộ với giá tốt. 

Anh Nguyễn Văn Thanh, một chuyên gia môi giới bất động sản quận Bình Tân chia sẻ kinh nghiệm tâm lý khách hàng khi đi mua nhà ngoài giá tiền, vị trí địa lý thì ấn tượng đầu tiên của căn nhà cũng là yếu tố quan trọng để họ quyết định xuống tiền mua. Vì thế chủ nhà nên chú ý chăm chú hình ảnh bên ngoài để tăng giá trị căn nhà: Cắt tỉa cỏ, quét sạch lối đi bộ, dọn dẹp rác, tránh rác trước nhà gây mùi khó chịu. Khuôn viên bên ngoài được dọn dẹp tươm tất là 1 điểm cộng cho căn nhà của bạn. 

Đa số các khách hàng có xu hướng xem trước các danh sách mẫu nhà trên website cũng như tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đi xem thực tế. Vì thế bạn nên đầu tư vào hình ảnh để căn nhà của bạn tạo ấn tượng với người xem. Hoặc bạn có thể tìm các website uy tín để nhờ đăng tin rao bán hộ. Hình ảnh là yếu tố quan trọng thu hút sự quan tâm của người mua.

Cách bán nhà nhanh với mức giá tốt

Ngoài ra, khách hàng sẽ dễ có cảm tình hơn nếu ngôi nhà có đủ ánh sáng mặt trời và gió trời. Hãy mở những màn che hoặc lắp đặt thêm nhiều bóng đèn trong căn phòng tối để tạo cảm giác ấm áp. 

Sắp xếp ngăn nắp các vật dụng trong nhà, vứt bỏ những đồ không dùng đến để tránh cảm giác rối mắt khi bước vào nhà/căn phòng. Không nên để người mua phải tưởng tượng cảnh phải dọn dẹp lại căn nhà của bạn. Đồng thời, khi sắp xếp vật dụng ngăn nắp, không gian trong nhà sẽ mang lại cảm giác rộng hơn. 

Theo anh Thành có một thực tế là nhiều khách hàng chỉ từ chối mua nhà vì không hài lòng về gian bếp vì thế bạn phải chắc chắn rằng khu vực bếp nhà bạn luôn được dọn dẹp sạch sẽ và tinh tươm, thiết kế khoa học để tạo thiện cảm cho khách mua nhà.

Người mua ngày nay rất khó tính và khắc khe trong việc chọn lựa, đặc biệt là căn nhà đã qua sử dụng. Đa phần khách sẽ rất ngại phải dọn dọn hay sửa chữa lại nhà nên người bán cần sửa chữa một số chi tiết nhỏ nhất: Sửa chữa vòi nước bị rò rỉ, hay gạch lát nền bị vỡ, thay bóng đèn cháy, thay bồn cầu bị hỏng...

Khách hàng hiếm khi tới xem căn hộ một lần và sau đó quyết định mua ngay. Họ sẽ đắn đo và so sánh rất nhiều. Họ sẽ mổ xẻ, từ giá cả, thiết kế, sự thuận tiện đi lại, cho đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Vì thế dành thời gian trang trí lại căn phòng một cách khoa học để dễ dàng chiếm được cảm tình của khách tham quan.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương