Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Việc sử dụng nước detox giảm cân vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao nếu biết sử dụng đúng liều lượng và phân bổ thời gian hợp lý.

Dưới đây là những công thức pha nước detox giảm mỡ bụng, cho vòng eo thon. Thừa cân, béo phì là tình trạng trong một thời gian dài bạn ăn uống quá nhiều các loại thức ăn có lượng Calo cao vào cơ thể, dẫn đến dư năng lượng và tăng cân, tạo nên tình trạng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Khi áp dụng phương pháp detox, chị em gần như cắt hẳn chế độ ăn thừa calo như trước, chỉ uống nước rau, củ, quả và nước lọc nên giảm lượng Calo, dẫn đến giảm cân.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Nước Detox là phương pháp giảm cân phù hợp cho những người bận rộn và không có đủ thời gian cũng như điều kiện để tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Việc thải độc tố trong cơ thể là rất quan trọng khi bạn có nhu cầu muốn giảm cân, đặc biệt là phần mỡ bụng.

Việc uống nước detox trong một thời gian ngắn vừa giúp bạn thanh lọc cơ thể, detox còn giúp làn da bạn trở nên trắng hồng, sạch mụn và rạng rỡ.

Đặc biệt, detox còn tác động đến việc đào thải mỡ thừa của cơ thể, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Để biết cách tự tay làm nước detox giảm mỡ bụng ngay tại nhà, cùng xem các công thức gợi ý ngay dưới đây.

Hướng dẫn làm nước detox.

Cách làm nước Detox giảm cân

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một bình nước (nên chọn bình thủy tinh hoặc nhựa trong), nguyên liệu là các loại rau củ quả, 2 lít nước lọc.

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn cần rửa sạch các loại nguyên liệu, sau đó thái lát mỏng. Đối với các nguyên liệu có thì để nguyên vỏ, riêng cam, chanh bạn có thể lột bớt một phần vỏ để giảm vị đắng.

Cho tất cả nguyên liệu vào 1/2 bình, sau đó đổ đầy nước lọc vào bình, để trong tủ lạnh ngăn mát 1-2 tiếng là có thể sử dụng được.

Các loại nước detox được chia sẻ sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa nhanh chóng và kiểm soát được cân nặng dễ dàng.

Nước detox táo và quế

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Dùng táo và quế làm thành nước detox không chỉ giúp làm giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe. Trong táo chứa rất ít Calo, Natri, chất béo mà lượng chất xơ lại dồi dào. Các chất xơ này làm dạ dày co bóp nhỏ lại, khiến bạn giảm cơn thèm ăn, tạo cảm giác no lâu. Đồng thời quế có tác dụng ngăn chặn quá trình tích tụ chất béo, điều tiết lượng đường trong máu, làm giảm nồng độ cholesterol xấu nên hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả.

Thành phần gồm có: quả táo thái mỏng bỏ hạt và 1 thanh quế khô, không sử dụng quế bột.

Nước detox cam và việt quất

Quả cam chứa nhiều Vitamin C hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giúp làm săn chắc làn da. Quả việt quất chứa nhiều chất chống Oxy hóa và chất xơ khi kết hợp với cam sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và điều quan trọng là giúp kiềm chế sự thèm ăn một cách hiệu quả, bổ trợ cho quá trình giảm cân rất nhiều.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Thành phần gồm có: 1 quả cam, vài quả việt quất, một ít lá bạc hà và nước lọc.

Nước detox dưa hấu và dâu tây bạc hà

Dưa hấu với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp hạ huyết áp, cải thiện phản ứng Insulin và giảm đau nhức cơ bắp.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Dâu tây chưa đầy chất chống Oxy hóa khi kết hợp với dưa hấu sẽ tạo thành một siêu phẩm trong việc giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Thành phần gồm có: Dưa hấu cắt khúc vừa, vài quả dâu tây, một nửa cắt đôi, một nửa cắt lát và một tí lá bạc hà.

Detox xoài và gừng

Xoài không chỉ được biết đến là một thực phẩm thúc đẩy sự trao đổi chất, chúng còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp tăng cường trí nhớ của bạn. Hỗn hợp gừng xoài này sẽ rất tốt cho sức khỏe bên cạnh đó còn cung cấp một số thành phần có lợi để làm cho bạn luôn cảm thấy tốt.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Thành phần gồm có: 1 củ gừng nhỏ thái lát và 2 quả xoài chín bóc vỏ, cắt nhỏ thành từng khối vuông.

Detox cam và dâu tằm

Công thức này rất phù hợp cho những ngày hè nóng nực, vì bạn sẽ cảm thấy thật sự mát lạnh, khỏe khoắn khi thưởng thức.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Thành phần gồm có: Vài lát cam mỏng, vài quả dâu tằm nghiền nhẹ, ngoài ra bạn có thể thay thế bằng quả mâm xôi hoặc quả dâu rừng đều được.

Nước detox dưa chuột

Dưa chuột chứa rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp bởi chúng chứa nhiều Vitamin và các hợp chất chống viêm, bảo vệ sức khỏe bộ não và thâm chí làm mới hơi thở của bạn.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Thành phần gồm có: 1 quả dưa chuột thái lát không quá mỏng và có thể thêm vài lá bạc hà.

Nước detox chanh và quả mọng (việt quất, mâm xôi)

Đây là loại nước detox giải độc rất hiệu quả. Chanh và quả mọng kết hợp với nhau tạo nên hỗn hợp với hương vị cực thơm ngon, ngoài ra còn cung cấp nhiều Vitamin C, một chất chống Oxy hóa quan trọng.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Thành phần gồm có: Vài quả việt quất cắt đôi, vài quả mâm xôi, 1 quả chanh tươi thái lát.

Nước giải khát dâu tây, bạc hà và chanh

Dâu tây là một thành phần nước detox phổ biến và với công thức này kết hợp chúng với các thành phần khác rất tốt. Hương vị thơm ngon của dâu tây được cân bằng với hương vị của chanh và hương vị bạc hà mát lạnh làm nên một hương vị hoàn hảo.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Thành phần gồm có: 1 quả chanh thái lát mỏng, 15 -20 quả dâu tây cắt làm đôi và một ít lá bạc hà.

Nước detox chanh, bưởi, dưa chuột và bạc hà

Đây là công thức nước giải độc được kết hợp bởi những hương vị thanh mát, dễ sử dụng. Chanh, bưởi, dưa chuột và bạc hà chứa rất nhiều Vitamin và các chất chống Oxy hóa lành mạnh sẽ giúp bạn giảm cân cực nhanh, mang lại hiệu quả cực kỳ nhanh chóng.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Thành phần gồm có: 1 quả chanh, ½ quả bưởi bóc sạch vỏ, 1 quả dưa chuột và 1 ít lá bạc hà tươi.

Những lưu ý trong quá trình detox giảm mỡ bụng

Uống nước detox quá nhiều và lâu dài sẽ gây thiếu hụt protein, chất béo, chưa tính đến việc vô tình nạp thêm chất độc vào người nếu dùng trái cây không an toàn. Vì vậy, trước khi áp dụng phương pháp thải độc này, chị em cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Cách pha chế các loại nước detox giúp chị em giữ dáng sau Tết

Bên cạnh việc áp dụng quy trình thanh lọc cơ thể 7 ngày bằng nước hoa quả, bạn cũng nên kết hợp với tập gym để đảm bảo sức khỏe.

Không phải loại quả nào kết hợp với nhau cũng tốt, nhiều loại quả kết hợp với nhau có thể gây tình trạng đau bụng, khó chịu trong người như quả liệu quả quả mơ, đu đủ và chanh hoặc cam và cà rốt…

Nếu bạn đang đau đầu vì cơ thể không mấy thon gọn và chiếc bụng mỡ thì đừng bỏ qua các công thức được chia sẽ bên trên. Những gợi ý về các công thức nước detox giúp giảm mỡ bụng ngày tại nhà. Chỉ cần dùng những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn thì sẽ không quá khó để làm cho mình một bình nước detox tươi mát.

 

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương