Campuchia bác bỏ thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus covid-19

Ngày 17/2, Bộ Y tế Campuchia đã bác bỏ thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus covid-19 từ du khách nữ trên tàu Westerdam.

Bộ Y tế Camphuchia cho biết, thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus covid-19 là giả mạo. Người phát ngôn Bộ Y tế nói: “Đó là tin giả. Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát có hành động pháp lý đối với việc này”.

Trước đó ông Hun Sen từng đón tiếp một người phụ nữ từ Malaysia trở về được phát hiện dương tính với virus covid-19. Mạng xã hội Campuchia dậy sóng khi một tài khoản Facebook tên Neang Sokhun đưa thông tin khẳng định Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus.

Bài đăng mới nhất trên Facebook có dấu tick xanh của ông Hun Sen
Bài đăng mới nhất trên Facebook có dấu tick xanh của ông Hun Sen

Giới chức Bộ Y tế Campuchia đã tiến hành kiểm tra lại các mẫu xét nghiệm của hơn 200 hành khách còn lại trên du thuyền Westerdam. Campuchia muốn xác nhận là họ không nhiễm virus covid-19 và có thể về nhà.

Đơn vị vận hành du thuyền Westerdam cho biết hãng đang phối hợp cùng các quốc gia để tìm kiếm hơn 1.000 người đã xuống tàu ngay sau khi phát hiện 1 người phụ nữ nhiễm virus, người này đã được đưa đến bệnh viện tại Malaysia.

Được biết người phụ nữ này nằm trong nhóm du khách đầu tiên xuống sân bay Kuala Lumpur, năm nay bà đã 83 tuổi. Phía Malaysia xét nghiệm và nói du khách này hai lần dương tính với virus corona, trong khi Campuchia vẫn khẳng định không một ai trên tàu Westerdam nhiễm bệnh. Sau khi tiến hành xét nghiệm 2 lần, kết quả cho thấy bà dương tính với virus covid-19 nhưng không có bất kỳ triệu chứng nào, cũng không hề bị viêm phổi. Bộ trưởng Y tế Malaysia đã chia sẻ kết quả này cho phía Campuchia.

Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Hun Sen bảo vệ quyết định đón tàu Westerdam, đồng thời khẳng định "căn bệnh thực sự của chúng ta đang đối mặt hiện nay là bệnh sợ hãi”.

Tàu Westerdam đã lênh đên trên biển 2 tuần và bị 5 quốc gia, vùng lãnh thổ từ chối cập cảng đó là Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Thái Lan do lo ngại du thuyền chở hơn 2.200 hành khách và thủy thủ đoàn có người nhiễm virus covid-19.

Đơn vị điều hành tàu và chính phủ Campuchia cho biết đã kiểm tra sức khỏe hành khách lẫn xét nghiệm 20 trường hợp khi tàu cập cảng. Thời điểm đó, chưa có trường hợp dương tính nào được ghi nhận. 

Thanh Mai

Giới đầu tư kỳ vọng về vaccine COVID-19, giá dầu tăng nhẹ

Giới đầu tư kỳ vọng về vaccine COVID-19, giá dầu tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 16/11 lấy lại đà tăng nhờ sự kỳ vọng của giới đầu tư về vaccine COVID-19 và thông tin OPEC+ có thể điều chỉnh nâng sản lượng từ tháng 1/2021.