Cảnh giác với công nghệ "phù phép" thông số iPhone tùy ý

Thiết bị đặc biệt có thể can thiệp vào số series, mã quốc gia mà không cần phải tháo máy như các công cụ trước đây.

Một đầu mối chuyên cung cấp các công cụ sửa chữa iPhone tại TPHCM mới đưa về một thiết bị có tên iRepair P10 Box, tương đương với một chiếc điện thoại hoặc có các kích thước khác nhau có giá 4,5 triệu đồng.

iRepair P10 Box cho phép đọc và ghi số series, mã Wi-Fi, Bluetooth, model máy, mã quốc gia phân phối… trên các mẫu điện thoại của Apple, từ iPhone 6 đến iPhone X thông qua cáp kết nối và ứng dụng trên máy tính mà không cần tháo bên trong iPhone.

  Bộ công cụ iRepair được chào bán 4,5 - 5 triệu đồng.

Bộ công cụ iRepair được chào bán 4,5 - 5 triệu đồng.

Thông thường, máy Iphone có số IMEI, số series và số máy (model), có thể tìm thấy ở phần cài đặt. Trong đó, số series thường để kiểm tra thời hạn bảo hành, còn số máy sẽ cho biết về thị trường và đặc tính sản phẩm. Tuy nhiên với iRepair P10 Box, những chiếc Iphone sẽ được "phù phép" tùy ý. 

Trước iRepair P10 Box cũng từng có một số công cụ khác có tính năng tương tự nhưng iRepair P10 Box mới có thể hỗ trợ thao thác nhanh, không phải tháo máy.  Công cụ iRepair P10 Box được sinh ra cho mục đích sửa chữa iPhone, rõ nét nhất là nạp lại mã Wi-Fi, Bluetooth sau khi thay. Cũng với công cụ đó, thợ hoàn toàn có thể dùng cho mục đích khác.

Các linh kiện và thông số trên iPhone hầu hết đều có thể can thiệp, thay thế và sửa đổi được, trừ một số như IMEI do liên quan đến server của Apple hay các chip bảo mật. Cách tốt hơn cả để tìm được một chiếc iPhone cũ còn tốt là chọn nơi bán uy tín.

Thanh Mai

Điện thoại Samsung đời cũ đang gặp lỗi ở Việt Nam

Điện thoại Samsung đời cũ đang gặp lỗi ở Việt Nam

Cộng đồng sửa chữa điện thoại chia sẻ về lỗi phần mềm trên smartphone Samsung đời cũ, khiến cho máy vào chế độ recovery và không mở lên được.