Cháy công trình xây dựng ở Hàn Quốc, gần 40 công nhân thiệt mạng

Ít nhất 36 công nhân đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một công trường xây dựng nhà kho ở tỉnh Gyeonggi hôm nay (29/4).

Theo Yonhap, vụ cháy xảy ra ở Icheon, cách Seoul 80 km về phía Đông Nam, khoảng 1h32, theo các nhân viên cứu hỏa. Ngọn lửa đã bị dập tắt vào khoảng 18h42.

Số lượng thương vong có thể còn tăng lên vì đây nơi ở của phần lớn trong số 78 công nhân được cho là đang làm việc tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn. 

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Yonhap
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Yonhap

Icheon là nơi đặt trụ sở của SK hynix Inc, công ty sản xuất chip DRAM lớn thứ hai thế giới, cùng lượng lớn các nhà kho của các doanh nghiệp bán lẻ. Nhà chức trách nghi ngờ nguyên nhân vụ cháy là do tai nạn nổ bất ngờ khi sử dụng urethane, một hóa chất dễ cháy nổ, trong quá trình thi công tại khu vực ngầm. Các nhân viên cứu hỏa cho biết lửa lan nhanh khiến các công nhân không kịp sơ tán dẫn tới thương vong.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc, người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa quốc gia, Cơ quan Cảnh sát quốc gia điều động toàn bộ nguồn lực để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

"Hố tử thần" sâu gần 5m bất ngờ xuất hiện trong nhà

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương