Cháy lớn tại một khu dân cư ở Kiên Giang

Sáng nay (31/7), trên đường Võ Trường Toản, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến nhiều căn nhà bị cháy rụi.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h15 ngày 31/7, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bao trùm nhiều ngôi nhà, kèm theo đó là những cột khói bốc cao ngút, nhiều người dân hoảng hốt di chuyển đồ dùng trong nhà ra ngoài. Lực lượng dân quân tự vệ, Công an đã có mặt để hướng dẫn, hỗ trợ người dân, đồng thời ngăn dòng người hiếu kỳ kéo đến xem.

Nhiều xe cứu hỏa của lực lượng Phòng cháy chữa cháy tỉnh Kiên Giang được cử đến hiện trường. Tuy nhiên, do đường Võ Trường Toản đang trong giai đoạn chuẩn bị làm mới đấu nối với đường 3/2 và tiếp giáp với Khu đô thị mới Tây Bắc Rạch Giá nên đường hẹp, xe chữa cháy không vào được hiện trường. Lực lượng cứu hỏa phải thay đổi phương án, cho xe chạy vòng phía sau Khu đô thị mới Tây Bắc rồi dẫn ống nước vào dập lửa.

Hiện trường vụ cháy tại khu dân cư. Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ cháy tại khu dân cư. Ảnh: TTXVN

Bà Nguyễn Thị Mỹ Chuyền, ngụ số nhà 91/1, đường Võ Trường Toản cho biết, sáng 31/7, bà đang đi chợ thì thấy lửa bốc cháy ở khu vực nhà mình, vội chạy về thì ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà cùng đồ dùng trong gia đình. Thấy ngọn lửa cùng với khói bốc cao ngùn ngụt, bà vừa chạy vừa kêu lên để bà con đến hỗ trợ chuyển đồ đạc ra ngoài nhưng do ngọn lửa bốc quá nhanh nên không kịp lấy ra thứ gì. Căn nhà gần 100 m2 cùng tất cả đồ đạc trong nhà điều cháy hết.

Sau gần 45 phút chữa cháy, đến 10h ngày 31/7 ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. Theo thống kê ban đầu, có gần chục căn nhà bị ảnh hưởng trong vụ hỏa hoạn . Theo nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường, nguyên nhân có thể do sự cố chập điện của một căn nhà khóa cửa ngoài, sau đó ngọn lửa cháy lan sang nhiều căn nhà bên cạnh.

Các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang điều tra làm rõ nguyên nhân và thiệt hại do vụ cháy gây ra.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương