Cháy tại chung cư Goldmark City, người dân hoảng hốt tháo chạy

Trưa nay (20/11), một vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Goldmark city 136, Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) khiến nhiều người dân hoảng hốt tháo chạy.

Thông tin ban đầu trên báo Vnexpress, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 20/11, tại tầng 29, tòa S1, chung cư Goldmark City (địa chỉ tại số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo nguồn tin trên báo Giáo Dục & Thời Đại, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, một người phụ nữ tên Ph. tại tầng 28 ngửi mùi khét và thấy khói đen. Người phụ nữ này đã nhanh chóng thông báo cho tổ bảo vệ làm việc tại đây rồi hô hoán cư dân tháo chạy.

Hiện trường vụ cháy chung cư  Goldmark city 136, Hồ Tùng Mậu (Hà Nội).
Hiện trường vụ cháy chung cư  Goldmark city 136, Hồ Tùng Mậu (Hà Nội).

Nhận được tin báo cháy, rất đông cư dân người sinh sống tại tòa nhà hoảng loạn tháo chạy xuống sân chung cư, trong đó có nhiều người già và trẻ nhỏ.

Trong lúc chờ lực lượng PCCC đến, hơn chục bảo vệ tòa nhà mở cửa căn hộ và dùng vòi phun nước tiếp cận đám cháy từ 3 hướng.

Ít phút sau, cảnh sát huy động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường vụ cháy, phối hợp cùng bảo vệ chung cư nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Sau 10 phút, đám cháy đã được khống chế.

Người dân đứng chờ dưới sảnh chung cư theo dõi tình hình, nhiều người vẫn bần thần trước sự cố này. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, nguyên nhân hỏa hoạn đang được ngành chức năng làm rõ.

Trước đó, khoảng 22h ngày 8/11, tại căn hộ chung cư trong khu đô thị Times City – Park Hill ở quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa bùng lên tại khu vực ban công căn hộ tầng 19, tòa nhà Park 11.

Sau khi phát hiện cháy, một số người dân đã thông báo cho Ban quản lý toà nhà để gọi xe cứu hoả, đồng thời có phương án thông báo cho những hộ dân bên trong toà nhà kịp thời sơ tán đảm bảo an toàn. Lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt vụ hỏa hoạn. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người cũng như tài sản.

(Tổng hợp)

 

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương